Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/31074-khoi-to-6-doi-tuong-trong-vu-dung-sung-samlet-ban-xe-taxi-402811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201309/31074-khoi-to-6-doi-tuong-trong-vu-dung-sung-samlet-ban-xe-taxi-402811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 6 đối tượng trong vụ dùng súng Sămlét bắn xe taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/09/2013, 08:00 [GMT+7]
31074

Khởi tố 6 đối tượng trong vụ dùng súng Sămlét bắn xe taxi

Tin từ cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh cho biết: Cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ, khởi tố 6 đối tượng trong vụ dùng súng Sămlét bắn vào xe taxi của hãng taxi Mai Linh tại khu vực cầu Cửa Tiền vào hồi cuối tháng 7 vừa qua.
 
Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 24/7, anh Hồ Văn T. (SN 1977) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, là tài xế hãng taxi Mai Linh đang đỗ xe tại khu vực cầu Cửa Tiền (thuộc khối 6B, phường Cửa Nam) thì bất ngờ một đối tượng chạy tới chĩa khẩu súng dài bắn một phát vào trong xe. Vừa kịp hoàn hồn, nạn nhân vội mở cửa xe thoát ra ngoài kêu cứu nhưng đối tượng nhanh chân tẩu thoát. Rất may viên đạn đi chệch nên ngoài màn hình LCD trong xe bị vỡ vụn ra thì người tài xế may mắn thoát chết.
Đối tượng Trần Văn Vinh
 
Sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP về TTXH Công an thành phố Vinh nhanh chóng có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra theo dấu vết nóng. Tuy nhiên, ngoài vết đạn để lại trên xe, Tổ công tác gần như không có thêm bất cứ thông tin nào về sự vụ cũng như đối tượng gây án. Rà soát các mối quan hệ của nạn nhân cho thấy: Đối tượng gây án và nạn nhân không hề quen biết nhau. Anh T. là người sống hiền lành, không mâu thuẫn với ai đến mức để bị trả thù.
 
Hàng ngày, anh chăm chỉ hành nghề tài xế taxi kiếm sống. Tối hôm đó, lúc anh về nhà ăn cơm xong, vừa chạy xe đến đợi khách tại khu vực cầu Cửa Tiền thì bỗng nhiên bị bắn. Sự việc diễn ra quá bất ngờ, anh lại đang ngồi trong xe nên không thể nhận dạng được hung thủ. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, nghi can trong vụ án dần lộ diện.
 
Củng cố chứng cứ, ngày 9/8, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Vinh (SN 1962) trú tại khối 6B, phường Cửa Nam về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Tuy nhiên, tại đây, Cơ quan điều tra không thu giữ được khẩu súng mà đối tượng dùng để gây án.
 
Tại cơ quan CSĐT, Trần Văn Vinh khai nhận, tối hôm đó, do uống rượu say, sẵn nhặt được khẩu súng trước đó, hắn liền đem súng ra đường để… “thử”. Không may, chiếc xe taxi mà anh T. lái vừa dừng đợi khách lại đúng trong tầm ngắm của hắn. Hậu quả là chiếc xe taxi của anh T. bị lĩnh đạn. Gây án xong, vì vẫn chưa tỉnh rượu nên hắn không nhớ là mình đã trốn ở đâu và bỏ khẩu súng ở chỗ nào.
 
Ngày 17/8, vụ án dùng súng bắn xe taxi và bị can Trần Văn Vinh bị khởi tố để đấu tranh mở rộng, đồng thời truy tìm khẩu súng.
 
Trong vòng gần hai tuần tiếp theo, lần lượt các đối tượng: Trần Văn Quang (SN 1964) trú tại khối 6, phường Quang Trung, TP Vinh; Lưu Thị Hồng Minh (SN 1976) ở khối 5, phường Cửa Nam; Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1980), Nguyễn Trung Đức (SN 1982) cùng trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn và Trần Thị Thanh (SN 1982) trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Đây là những đối tượng đã giúp tên Vinh cất giữ vũ khí sau khi gây án.
 
Ngày 30/8, khẩu súng mà Trần Văn Vinh dùng để bắn vào xe taxi Mai Linh đã được Công an phát hiện và thu giữ. Kết quả giám định tại Viện Khoa học Kỹ thuật Hình sự, Bộ Công an xác định, khẩu súng trong vụ án là loại súng Sămlét. Hiện, CATP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để truy tố các đối tượng trước pháp luật.

H.V
.