Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/noi-dau-nguoi-bo-khong-cuu-duoc-con-trong-lu-du-385825/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/noi-dau-nguoi-bo-khong-cuu-duoc-con-trong-lu-du-385825/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau người bố không cứu được con trong lũ dữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/10/2013, 14:05 [GMT+7]

Nỗi đau người bố không cứu được con trong lũ dữ

Vào chiều ngày 20 tháng 9 năm 2013 tại đập tràn giao nhau giữa xã Nghi Mỹ và Nghi Công Bắc – huyện Nghi Lộc – Tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ lũ cuốn người thương tâm. Nạn nhân là em Nguyễn Sỹ Phúc sinh ngày 03 tháng 5 năm 1996, con ông Nguyễn Sỹ Thanh và bà Nguyễn Thị Vân ở xóm 9 Nghi Công Bắc.
 
Tai nạn xảy ra, theo những nhân chứng kể lại: Vào khoảng 14h Nguyễn Văn Bình, Ngô Trí Đăng, Võ Văn Hiền, Nguyễn Tuấn Anh, Ngô Trí Hiệp tại xóm Mỹ Hòa – Nghi Mỹ đi dự đám hỏi bên xã Nghi Công Bắc về.
 
Dù nước lũ qua cầu tràn chảy xiết nhưng Nguyễn Văn Bình vẫn liều mình băng qua. Khi xuống được khoảng 1m cả người lẫn xe bị lũ cuốn trôi khỏi thân đập. Thấy Bình bị trôi nhóm đi cùng nhảy xuống ứng cứu và cũng bị dòng nước cuốn luôn.
 
Cầu tràn - nơi tai nạn xảy ra
 
Lúc này một nhóm thanh niên Nghi Công gồm Nguyễn Sỹ Phúc, Phan Minh Phong, Võ Trọng Quyền, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Duy Vinh, Nguyễn Văn Cường có mặt nơi xảy ra tai nạn, nhận thấy người bị nạn, nhóm người này không do dự đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước dữ để cứu người.
 
Phúc cùng với một nhóm bạn đã cứu được Ngô Trí Đăng và Nguyễn Tuấn Anh khỏi dòng nước xiết. Cùng lúc đó một số người dân Nghi Công thấy vậy tiếp tục nhảy xuống ứng cứu.
 
Nhờ được ứng cứu kịp thời nên Nguyễn Văn Bình, Võ Văn Hiền, Ngô Trí Hiệp đã thoát khỏi dòng thủy quái. Riêng Nguyễn Sỹ Phúc sau khi cứu được hai người lên chỗ an toàn, em thấy Nguyễn Văn Bình và số còn lại bị nước đẩy ra xa Nguyễn Sỹ Phúc lấy cây tre khô gần đó dòng xuống tiếp ứng để Bình bám vào đấy kéo lên nhưng dòng nước quá mạnh Bình tuột khỏi cây tre, Phúc liền lao theo ra cứu vớt.
 
Phần do kiệt sức sau khi cứu được mấy người, cộng với dòng nước đổ về quá nhanh và chảy xiết nên em đã bị dòng nước hung dữ nhấn chìm. Ngay sau sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân. Đến 11h 30 ngày hôm sau thi thể của em mới được được tìm thấy.
 
Hàng trăm người dân tìm kiếm thi thể em Phúc
 
17h ngày 22 tháng 9 chúng tôi có mặt tại tang gia. Rất đông bạn bè, bà con, Ban giám đốc và phòng ban của Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, Ban giám hiệu nhà trường đến phúng viếng, chia buồn cùng gia quyến.
 
Bố của em Phúc – ông Nguyễn Sỹ Thanh đau xót hối hận dày vò nói: “Tôi đã không cứu được con tôi”!
 
Ông Thanh kể trong nghẹn ngào: “Chiều đó bên hàng xóm sát nhà có đám cưới, chúng tôi đang giúp đám thì có tin người bị nước cuốn trôi ở ngoài đập. Nghe thế theo phản xạ tự nhiên tôi liền chạy ra và lao mình xuống nước để cứu người. Lặn ngụp trong dòng nước lúc lâu tôi và anh Tịnh đã cứu được 2 em. Khi mọi người nói “thằng Phúc đâu rồi khi hồi hắn đã bơi ra mà chưa thấy”. Lúc này tôi mới biết con mình cũng ở đây. Hoảng hốt tôi tìm kiếm, trước mặt là một biển nước. Tôi nghe có người nói ở ngoài kia có người đang đâm gạo (bị nước dìm lên dìm xuống - PV). Chợt thấy một cánh tay lúc trồi lên lúc thụp xuống cách tôi hơn 100m tôi lại lao ra cứu. Khi đưa được vào bờ thì đó không phải là Phúc… Con tôi cứu người bị chết, tôi cứu được người khác mà không cứu được con mình. Thật là giao sắc cũng không gọt được chuôi!...”
 
 

Cầu tràn - nơi tai nạn xảy ra
Cầu tràn - nơi tai nạn xảy ra


Nguyễn Sỹ Phúc hiện đang là học sinh lớp 12C5 - Trường THPT Nghi Lộc 2. Phúc là người con trai duy nhất trong gia đình. Một bàn tay của em chỉ còn lại hai ngón do bị tật bẩm sinh.
 
Để biểu dương lòng dũng cảm cứu người của Nguyễn Sỹ Phúc, trường THPT Nghi Lộc 2 phát động học tập tấm gương của em đồng thời làm tờ trình kính gửi Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An xem xét và trình UBND Tỉnh có hình thức động viên khen ngợi hành động hy sinh vì người khác của học sinh nhà trường cũng như an ủi một phần mất mát đau thương đến gia đình em.

.