Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/chu-nha-nghi-cuong-doat-tien-cua-khach-tro-415121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/chu-nha-nghi-cuong-doat-tien-cua-khach-tro-415121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ nhà nghỉ cưỡng đoạt tiền của khách trọ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/11/2013, 08:51 [GMT+7]

Chủ nhà nghỉ cưỡng đoạt tiền của khách trọ

Từ lá đơn tố cáo của khách trọ
 
Ngày 28/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Đình T. (SN 1973) trú tại xóm 5, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương với nội dung: Anh T. vừa bị chủ nhà nghỉ Mỹ Duyên là ông Nguyễn Văn Hải (SN 1954) trú tại xóm Tân Tiến, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn đe dọa, cưỡng đoạt của anh số tiền 5 triệu đồng. Bằng chứng là đoạn ghi âm bằng điện thoại di động ghi lại cuộc đối thoại giữa anh T. với chủ nhà nghỉ liên quan đến số tiền nói trên.
Đối tượng  Nguyễn Văn Hải
Đối tượng Nguyễn Văn Hải
 
Cũng trong lá đơn này, anh T. trình bày, mình là nhân viên của Công ty Khai thác Đá quý và Kim loại màu Tân Trường Thành có chi nhánh đóng tại xã Nam  Giang, huyện Nam Đàn. Để tiện việc quản lý, Công ty đã thuê 3 phòng tại nhà nghỉ Mỹ Duyên, đóng tại xã này để trọ lâu dài với giá 3.200.000 đồng/tháng/phòng, trong đó có phòng của anh T.. 
 
Sau khi thuê trọ được hơn 20 ngày, bỗng dưng hồi 15h ngày 27/10, trong lúc anh T. đang làm việc tại công trình thì nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ gọi đến yêu cầu quay về nhà nghỉ Mỹ Duyên có chuyện gấp. Tưởng đã xảy ra chuyện không hay, anh T. lập tức lấy xe máy phóng nhanh về phòng trọ. Nhưng vừa vào đến sảnh nhà nghỉ, anh T. liền bị ba người thanh niên giữ lại, lôi ra bãi đất trống phía sau nhà nghỉ. Tại đây, anh T. bị ông Nguyễn Văn Hải, chủ nhà nghỉ Mỹ Duyên dùng sợi dây thừng uy hiếp đòi trói anh lại và dọa bắt phải viết giấy tự nguyện đưa 5 triệu đồng.
 
Bắt chủ nhà nghỉ Mỹ Duyên
 
Nhận được đơn trình báo của bị hại, thượng tá Lê Khắc Thuyết - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.
 
Qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 1/11, lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện đối với chủ nhà nghỉ Mỹ Duyên Nguyễn Văn Hải về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Khám xét tại nhà nghỉ Mỹ Duyên, lực lượng Công an còn thu giữ 1 sợi dây thừng, 1 CMND mang tên Nguyễn Đình T., 5 triệu đồng tiền mặt cùng 3 bản tường trình viết tay. Trong đó, 2 bản là chữ của anh T. và 1 bản là bút tích của chị Trần Thị Hằng, nhân viên lễ tân nhà nghỉ.
 
Truy tìm bản chất sự việc
 
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn, qua lời khai của các nhân chứng, đối tượng liên quan mới vỡ lẽ rằng: Sau hơn 20 ngày trọ tại nhà nghỉ Mỹ Duyên, Nguyễn Đình T. thấy Trần Thị Hằng (SN 1995) trú tại xóm 5, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, nhân viên lễ tân của nhà nghỉ xinh xắn lại đáng yêu nên tìm cách bắt chuyện. Khoảng 13h ngày 27/10, T. gọi xuống lễ tân yêu cầu lên dọn phòng. Lúc này, nhân viên phục vụ phòng đang bận nên Hằng lên phòng số 4 tầng 2 của nhà nghỉ xem khách có yêu cầu gì. Vừa thấy Hằng, anh T. liền nói: Chúng tôi thuê phòng hơn 20 ngày rồi mà không thấy ai dọn phòng cả. Chị Hằng liền trả lời rằng: Công ty thuê lâu dài với giá đó nên các anh phải tự dọn phòng.
 
Không yêu cầu dọn phòng được, T. liền nhờ chị Hằng thay ga trải giường. Sau khi thay ga xong, T. lại bảo với chị Hằng rằng, phòng vệ sinh rất bẩn, chị liền mở cửa phòng vào xem. Theo lời khai của chị Hằng thì, vừa lúc đó, anh T. lập tức sấn tới, dùng tay sờ vào một số điểm nhạy cảm trên cơ thể chị. Bị chị phản ứng lại, lập tức, anh T. đứng chắn ngay cửa phòng vệ sinh không cho chị ra ngoài. Quá sợ hãi, chị liền bấm điện thoại gọi cho người yêu. Thấy Hằng gọi điện báo sự việc nên T. đã bỏ đi ra ngoài.
 
Các tang vật trong vụ án
Các tang vật trong vụ án
Sự việc tưởng chỉ dừng lại tại đây, nhưng sau khi nhận được điện thoại của chị Hằng, anh T., con trai của ông chủ nhà nghỉ liền đến gặp người yêu. Tại đây, chị Hằng đã kể lại mọi chuyện cho ông Hải cùng người yêu nghe. Cho rằng, anh T. hỗn láo, dám “mạo phạm” đến con dâu tương lai của mình, ông Hải lập tức gọi hai người con trai cùng một đối tượng khác ở trong xã đến nhà nghỉ, đồng thời gọi điện bảo anh T. về để làm rõ trắng đen, lúc đó khoảng 15h cùng ngày. Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ yêu cầu quay trở về nhà nghỉ để bàn chuyện, linh cảm có chuyện chẳng lành, anh T. lúc này đang ở công trình vội vàng lên xe phóng về nhà nghỉ.
 
Tại đây, sau khi lôi anh ra bãi đất trống phía sau nhà nghỉ, ông Hải đã dùng sợi dây thừng dọa trói buộc anh phải viết bản tường trình về vụ việc xảy ra đối với chị Hằng. Bản viết tay lần thứ nhất, anh T. viết có gọi chị Hằng lên yêu cầu dọn phòng nhưng không thừa nhận mình đã có hành vi sàm sỡ đối với nhân viên lễ tân này. Khi đọc qua nội dung, chị Hằng không chịu và ông Hải buộc anh T. phải viết lại bản tường trình khác, đồng thời bảo chị Hằng cũng viết một bản trình bày lại sự việc. Trong bản viết tay mới, ông Hải buộc anh T. phải viết thêm là “tự nguyện nộp 5 triệu đồng tiền đền bù danh dự, nhân phẩm cho chị Hằng”.
 
Sau đó, ông chủ nhà nghỉ lấy chìa khóa xe máy, giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân của anh T. với yêu cầu: Phải có đủ số tiền trên trước 18h cùng ngày thì ông sẽ trả số tài sản trên lại cho anh T. Tuy nhiên, anh T. trình bày rằng, mình không có nhiều tiền trong người nên xin lại chìa khóa xe để đi vay tiền của bạn. Ông Hải đồng ý giao lại chìa khóa xe, anh T. đến nhà một người bạn ở xóm 12, xã Nam Giang vay được 4.700.000 đồng về giao cho ông Hải. Tuy nhiên, do còn thiếu 300.000 đồng, ông Hải buộc anh T. phải tiếp tục giao đủ số tiền bị thiếu. 
 
Một lần nữa, T. lại phải đánh xe đi vay thêm tiền. Lần này, do sợ bị lật lọng nên sau khi mượn được tiền, về gần đến nhà nghỉ, anh T. đã bật chế độ ghi âm của điện thoại rồi giấu vào túi áo. Chiếc điện thoại sau đó đã ghi lại toàn bộ nội dung cuộc đối thoại giữa anh và ông Hải xung quanh việc nhận số tiền này.
 
Trong nỗi uất ức, nhục nhã, ngày hôm sau, anh T. đã làm đơn trình báo lên Công an huyện Nam Đàn, đồng thời giao nộp chiếc điện thoại có đoạn ghi âm nói trên làm bằng chứng.
.

Hải Việt