Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/31960-bat-giu-doi-tuong-lua-nguoi-ban-sang-trung-quoc-414553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/31960-bat-giu-doi-tuong-lua-nguoi-ban-sang-trung-quoc-414553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng lừa người bán sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/11/2013, 08:05 [GMT+7]
31960

Bắt giữ đối tượng lừa người bán sang Trung Quốc

Vào lúc 1h ngày 8/11, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Mỹ Lý nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, tại khu vực bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, một người đàn ông lạ mặt tiếp xúc với các chị em phụ nữ có nhiều dấu hiệu bất minh. Sau cuộc hội ý chớp nhoáng, Ban Chỉ huy đơn vị nhận định, đây có thể là đối tượng mua, bán người từ nơi khác vào địa bàn để dụ dỗ các chị em phụ nữ nhẹ dạ cả tin để lừa bán đi nước ngoài.
 
Ngay lập tức, kế hoạch vây bắt đối tượng được triển khai do đại uý Vi Văn Trọng - Phó Đồn trưởng Đồn BP Mỹ Lý trực tiếp chỉ huy. Lực lượng được chia làm 3 tổ mật phục nhanh chóng xuống địa bàn chốt chặn tại các điểm mà đối tượng có thể đi qua. Thời khắc đêm chuyển về sáng, sương rơi buốt lạnh vẫn không làm nao núng tinh thần của các trinh sát.
 
Đến khoảng 4h, trong màn đêm của núi rừng Kỳ Sơn, các trinh sát phát hiện 2 bóng người đang lầm lũi đi về phía đội hình mật phục. Đợi cho các đối tượng lọt hẳn vào đội hình, một tiếng hô to, dõng dạc, dứt khoát: “Đứng lại! Chúng tôi là BĐBP đang làm nhiệm vụ, đề nghị anh chị cho chúng tôi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân”. Quá bất ngờ, cả 2 đều ú ớ không nói nên lời, đứng chôn chân tại chỗ.
 
Các đối tượng phạm tội
 
Sau khi kiểm tra, 2 đối tượng đều không có giấy tờ tuỳ thân, các trinh sát tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang. Khai thác “nóng” đối tượng khai tên là Lữ Văn Bích (SN 1990) trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vào xã Bắc Lý để dụ dỗ phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán kiếm lời theo đề nghị của một bà chủ bên đó. Còn nạn nhân là chị Lô Thị Hom (SN 1994) trú tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. 
 
Trên đường dẫn giải đối tượng về Đồn để tiếp tục điều tra, làm rõ thì bằng con mắt “nhà nghề”, các trinh sát phát hiện từ xa một đối tượng có nhiều dấu hiệu khả nghi. Đại uý Vi Văn Trọng liền tiến đến yêu cầu đối tượng đứng lại để kiểm tra. Đối tượng liền bỏ chạy, nhưng hắn không thoát khỏi lực lượng truy đuổi và bị bắt giữ. Đối tượng khai, y là Lô Chắn Thoong (SN 1980) trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đi vào xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn mua ma tuý về để bán kiếm lời, nhưng gặp hôm “hàng” hiếm nên y chỉ mua được 2 viên ma tuý tổng hợp.
 
Cùng thời điểm này, đơn vị được nhân dân tố giác, có hai đối tượng tổ chức trộm 2 con bò của dân bản và đang trên đường đưa đi tiêu thụ, đơn vị liền tổ chức lực lượng truy bắt. Khi phát hiện có BĐBP đang đuổi bắt, chúng vội vàng bỏ chạy vào rừng, để lại 2 con bò trị giá khoảng 20 triệu đồng. Đơn vị đã trao trả lại bò cho chủ sở hữu, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng để xử lý theo pháp luật.
 
Những chiến công của Đồn BP Mỹ Lý đã củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc trên tuyến biên giới vào lực lượng BĐBP, đồng thời góp phần vào việc giữ gìn ANCT, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Hùng Phong
.