Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/31961-o-nhom-chuyen-cuop-giat-tai-san-sa-luoi-414552/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/31961-o-nhom-chuyen-cuop-giat-tai-san-sa-luoi-414552/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/11/2013, 14:00 [GMT+7]
31961

Ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản sa lưới

Hai vụ cướp giật táo tợn trong một đêm
 
Hồi 23h30 ngày 1/11, anh N.V.C. và chị N.T.P.A. cùng trú tại xã Nghi Liên, TP Vinh đến cơ quan CSĐT CATP Vinh trình báo: Vào khoảng thời gian trên, anh chị đang điều khiển xe trên đường về nhà. Khi đang đi trên Đại lộ Lê Nin thì chị A. bất ngờ bị hai đối tượng điều khiển xe Exciter giật mất chiếc túi xách, trong túi có 1.200.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Sau khi bị cướp giật, anh C. và chị A. đã đuổi theo để truy bắt. Nhưng khi vừa áp sát được đối tượng cướp giật thì bất ngờ từ phía sau, xuất hiện thêm hai tên đi chung một xe Sirius vượt lên lạng lách, đánh võng nhằm cản trở sự truy đuổi. Khi chiếc Exciter đã mất dấu, bọn chúng cũng phóng xe biến mất.
 
Trước đó, khoảng 21h30 cùng ngày, chị N.T.H.P. trú tại phường Đội Cung đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh thì bất ngờ bị hai đối tượng từ phía sau vượt lên, đối tượng điều khiển xe máy áp sát để tên ngồi sau giật chiếc túi xách chị đang mang bên mình. Cú giật mạnh khiến chị bị ngã xuống đường bất tỉnh. Hai đối tượng cướp giật sau đó nhanh chân tẩu thoát. Riêng chị P. may mắn được quần chúng nhân dân kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nên đã qua khỏi cơn nguy kịch.
 
 
Chuyên án truy xét mang bí số 113G
 
Đối tượng và tang vật trong Chuyên án
 
Nhận thấy, dù công tác phòng, chống các đối tượng cướp giật trên địa bàn đã được lực lượng Công an TP Vinh chú trọng, nhưng khi truy quét được các ổ nhóm trên địa bàn thì những ổ nhóm ở các địa bàn khác lại xuất hiện và gây án. Bởi phụ nữ khi tham gia giao thông luôn mang túi xách bên mình hoặc đeo trang sức đắt tiền, luôn là miếng mồi ngon khiến kẻ gian khó cưỡng lại. Chỉ tính riêng trong những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, trên địa bàn TP Vinh đã xảy ra gần chục vụ cướp giật tài sản. Đứng trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 113G để đấu tranh.
 
Dưới sự chỉ đạo của thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Chuyên án được giao cho Tổ Chống cướp, cướp giật thuộc Đội CSĐTTP về TTXH với sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Trưởng ban Chuyên án, đại úy Nguyễn Thanh Hoàn nhanh chóng vào cuộc.
 
Ban Chuyên án 113G với các điều tra viên, trinh sát dạn giày kinh nghiệm trong việc đấu tranh chống cướp, cướp giật đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Từ mô tả đặc điểm nhân dạng của bị hại, Ban Chuyên án xác định, hung thủ gây ra hai vụ cướp giật trong đêm 1/11 là một. Bọn chúng có ít nhất 4 đối tượng với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, liều lĩnh và manh động. Chúng ra tay mau lẹ và sẵn sàng bọc lót cho nhau để tẩu thoát khi bị phát hiện và truy đuổi.
 
Qua dựng mô hình đối tượng để truy xét, kết hợp với tuần tra, mật phục, ngày 3/11, Ban Chuyên án 113G đã có đầy đủ căn cứ để xác định và bắt giữ Đào Ngọc Tiến (SN 1993), Trương Văn Thịnh (SN 1997) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997), cùng trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Một ngày sau đó, lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Trương Huy Đạo (SN 1997) trú tại xã Nghi Phong, đối tượng cuối cùng trong ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ cũng đã được thực hiện.
 
Qua đấu tranh, bước đầu ổ nhóm cướp giật này khai nhận, chỉ trong khoảng vài tháng trở lại đến trước lúc bị bắt, bọn chúng đã gây ra 10 vụ cướp giật trên địa bàn TP Vinh, trong đó có 2 vụ cướp giật tài sản táo tợn nói trên. Khám xét người và nơi ở của các đối tượng, Ban Chuyên án thu giữ 1 ĐTDĐ nhãn hiệu LG trị giá khoảng 10 triệu đồng, là tang vật trong một vụ cướp giật trước đó. Đồng thời, thu giữ 2 chiếc xe Exciter mang BKS 37K1 - 536.11 và Sirius mang BKS 37N9 - 7637, là phương tiện mà bọn chúng dùng để đi cướp.
 
Hiện, Chuyên án 113G vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Hải Việt
.