Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/cuop-tai-san-con-ngang-nhien-danh-bi-thuong-can-bo-phuong-415657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/cuop-tai-san-con-ngang-nhien-danh-bi-thuong-can-bo-phuong-415657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cướp tài sản còn ngang nhiên đánh bị thương cán bộ phường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/11/2013, 09:35 [GMT+7]

Cướp tài sản còn ngang nhiên đánh bị thương cán bộ phường

Ngày 10/11, UBND phường Trung Đô phân công 7 đồng chí lãnh đạo và chỉ huy Quân sự làm nhiệm vụ trực phòng, chống cơn bão số 14. Sau một đêm thức trắng trực bão, đến rạng sáng 11/11, 4 cán bộ phường Trung Đô gồm các đồng chí Trần Quảng Đại (SN 1966) - Bí thư Đảng ủy, trú tại khối 4, phường Trung Đô; Đậu Doãn Thanh (SN 1964) - Phó chỉ huy Quân sự, trú tại khối 3, phường Trung Đô; Nguyễn Ngọc Tuân (SN 1981) - cán bộ Quy tắc Đô thị phường, trú tại khối Yên Giang, phường Đông Vĩnh và ông Nguyễn Kim Bảy (SN 1954) - bảo vệ UBND phường, trú tại khối 12, phường Trung Đô tranh thủ đi ăn sáng tại quán ăn số 99 đường Nguyễn Du, cạnh trụ sở UBND phường thuộc khối 12, phường Trung Đô để thay ca. Lúc đó, trong quán có 3 nam thanh niên, dáng người khá bụi bặm cũng đến ăn cháo, đó là Hoàng Thế Vinh (SN 1991) trú tại khối 10, phường Trung Đô; Hoàng Minh Tuấn (SN 1994) trú tại khối 13, phường Bến Thủy và Trần Văn Tiến (SN 1990) trú tại khối 12, phường Bến Thủy.
 
Thấy anh Đại cầm trên tay một chiếc đèn pin khá đẹp, Hoàng Thế Vinh ngỏ ý mượn của anh Đại để xem. Thấy nam thanh niên ăn nói nhẹ nhàng, lịch sự nên anh Đại vui vẻ đồng ý cho Vinh mượn. Vinh cầm chiếc đèn pin xem một lúc rồi trả lại cho anh Đại. Chỉ vài phút sau, Hoàng Thế Vinh lại quay sang mượn đèn pin và lần này, anh Đại vẫn tiếp tục đồng ý. Tuy nhiên, với mục đích muốn chiếm đoạt chiếc đèn pin của anh Đại nên khi tên Vinh vừa cầm được đèn pin, nhóm thanh niên cố tình gây sự với các đồng chí làm việc tại UBND phường Trung Đô. Một lát sau, Vinh đưa chiếc đèn pin cho Tuấn, Hoàng Minh Tuấn bất ngờ cầm đèn pin dọi thẳng vào mặt đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô bị nhóm côn đồ hành hung gây thương tích
Đồng chí Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô bị nhóm côn đồ hành hung gây thương tích
Trước thái độ và hành vi thiếu văn hóa của nhóm thanh niên, anh Đại lên tiếng: "Tại sao các em đã mượn đèn pin lại còn mất lịch sự như thế?". Nói xong, anh Đại yêu cầu Vinh trả lại đèn pin. Nhưng không những không trả mà Vinh còn tỏ thái độ hết sức ngỗ ngược. Hắn tỉnh bơ hỏi lại anh Đại: "Đèn pin gì của ông?", rồi bỏ chiếc đèn pin vào túi quần. Trước thái độ của Vinh, anh Đại tiến đên, cầm tay của Vinh để lấy đèn pin từ túi quần hắn ra và cho biết các anh là cán bộ phường Trung Đô, đang làm nhiệm vụ trực phòng, chống cơn bão nguy hiểm. Trước yêu cầu của anh Đại, tên Vinh nói giọng xấc xược: "Tao là Công an đây!", rồi bất ngờ dùng tay đấm thẳng vào mặt anh Đại. Cùng lúc đó, Hoàng Minh Tuấn cầm một chiếc ghế ngồi bên cạnh đánh vào người đồng chí Thanh.
 
Bất ngờ trước sự hỗn xược, hung hãn của nhóm côn đồ, các đồng chí chạy vào trong UBND phường để tự bảo vệ. Trong lúc chạy vào UBND phường, anh Đại bị hẫng chân ngã xuống đất. Thấy vậy, 2 đối tượng Vinh và Tuấn càng hăng lên tiếp tục xông tới đánh vào người anh Đại. Lúc này, anh Đại nhớ rõ tên Tuấn đã dùng một vật gì đó màu đen chọc vào bụng mình, khiến anh có cảm giác bị điện giật tê khắp người. Sự việc xảy ra làm cho nhiều người dân xung quanh bị một phen khiếp sợ lẫn bức xúc trước hành vi ngông cuồng của các đối tượng.
 
Nghe thấy tiếng náo loạn ngoài cổng UBND phường và được bảo vệ  báo có một số thanh niên đang đánh đuổi đồng chí Bí thư Đảng ủy và Phó Chỉ huy Quân sự phường, đồng chí Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô đang ở trong phòng làm việc vội chạy thẳng ra cổng. Nhìn thấy nhóm côn đồ đang lao vào trụ sở tấn công các đồng chí cán bộ UBND phường, đồng chí Huân hỏi: "Có chuyện gì vậy?" và vào can ngăn thì đối tượng Hoàng Thế Vinh không nói không rằng, lao tới đấm vào mặt đồng chí Huân, làm mắt phía bên trái chảy máu đầm đìa. Mặc dù bị chảy máu rất nhiều, nhưng đồng chí Chủ tịch phường vẫn hô to: "Mọi người hãy giữ tên áo đen lại!". Đúng lúc đó, lực lượng Công an phường kịp thời có mặt tại hiện trường. Quyết không cho đối tượng chạy thoát, đồng chí Huân và các đồng chí cán bộ phường cùng lực lượng Công an tiến hành truy đuổi, bắt giữ được đối tượng Hoàng Thế Vinh, còn Hoàng Minh Tuấn và Trần Văn Tiến nhanh chân chạy thoát.
 
Việc bọn côn đồ ngang nhiên cướp tài sản và đánh trọng thương cán bộ UBND phường Trung Đô giữa thanh thiên bạch nhật, nhất là trong khi các anh thức trắng đêm làm nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 14 làm người dân vô cùng bức xúc. Phía bọn côn đồ, mặc dù biết rõ những người mà chúng chửi bới, hành hung là cán bộ phường, đang làm nhiệm vụ chống bão, nhưng chúng vẫn ngang nhiên cướp tài sản và hành hung một số đồng chí gây thương tích là không thể tha thứ được. Vụ cướp của đánh người gây thương tích đã được Công an phường Trung Đô chuyển giao hồ sơ và đối tượng Hoàng Thế Vinh cho CATP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ. Đối tượng Trần Văn Tiến sau khi chạy trốn về nhà được gia đình đưa đến Công an phường đầu thú. Riêng đối tượng Hoàng Minh Tuấn hiện đã bỏ trốn.
 
Đông đảo người dân mong rằng, hành vi cướp của, đánh người gây thương tích cần phải được xử lý thật nghiêm minh để làm gương răn đe cho những kẻ ngông cuồng, xem thường pháp luật.
.

Hằng Nga - Lê Hoa