Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/trom-tai-san-cua-sinh-vien-lao-415687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201311/trom-tai-san-cua-sinh-vien-lao-415687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm tài sản của sinh viên Lào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/11/2013, 10:27 [GMT+7]

Trộm tài sản của sinh viên Lào

7h ngày 13/11, Công an phường Thạch Quý nhận được tin báo: Vào tối 12/11, tại phòng 306, ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh ở phường Thạch Quý, một sinh viên người Lào bị mất tài sản gồm 1 điện thoại Galaxy, 2 triệu đồng tiền Việt Nam, 500.000 kíp Lào, 300 USD.
 
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an nhanh chóng xuống hiện trường thu thập chứng cứ và các tài liệu liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 12h cùng ngày, Công an phường Thạch Quý đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1983) ở khối Tuy Hòa, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, hiện là công nhân của Công ty Xây dựng Khánh Môn, là thủ phạm của vụ trộm nói trên.
 
 Đối tượng Nguyễn Văn Hà cùng tang vật vụ án
Đối tượng Nguyễn Văn Hà cùng tang vật vụ án
 
Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Hà khai nhận, tối 12/11, sau khi uống rượu về đã vào cơ sở 2 ký túc xá của Trường Đại học Hà Tĩnh để trộm tài sản. Sau khi vào phòng thứ nhất, không trộm được tài sản gì, nên đến phòng thứ 2 để trộm. Lúc đó, các sinh viên đang ngủ, nghe tiếng động, một người tỉnh dậy, sợ bị phát hiện, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát trong đêm. 
 
Hiện, Công an phường Thạch Quý đã lập hồ sơ xử lý, thu toàn bộ tang vật, chuyển cho Công an TP Hà Tĩnh xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, phá vụ án thành công có một phần đóng góp công sức của 2 sinh viên người Lào thực tập tại Công an phường, hỗ trợ lực lượng Công an phường trong quá trình lấy lời khai bị hại, thu thập hiện trường từ các em sinh viên Lào hiện đang học tại Trường Đại học Hà Tĩnh.
.
Xuân Lý - Anh Cường