Thứ Sáu, 04/09/2020, 08:33 [GMT+7]

Công an huyện Quế Phong: Dốc sức, đồng lòng, nỗ lực vì sự bình yên miền biên viễn

(Congannghean.vn)-Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, thời gian qua, Công an huyện Quế Phong đã dốc sức, đồng lòng, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và đạt được nhiều kết quả, thành tích nổi bật. Qua đó, góp phần giữ vững tình hình ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Lãnh đạo huyện Quế Phong tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh  phòng, chống tội phạm ma túy
Lãnh đạo huyện Quế Phong tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy
Theo đó, Công an huyện quyết liệt chỉ đạo các đội nghiệp vụ đẩy mạnh công tác phòng ngừa, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân; đồng thời tích cực nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.
 
Một điểm sáng nổi bật, ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện, đó là đấu tranh, ngăn ngừa có hiệu quả với tội phạm ma túy vùng biên. Theo đó, trong 1 tháng vừa qua (từ ngày 15/6 - 14/7/2020), đơn vị đã điều tra, làm rõ 8 vụ, bắt 9 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 356,33 gam hêrôin và 625,64 gam ma túy tổng hợp (MTTH). Đáng chú ý là phá thành công chuyên án vào ngày 17/6 khi bắt 2 đối tượng Bùi Văn Thanh (SN 1982) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp và Hà Văn Hòa (SN 1991) trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 bánh hêrôin và 6.000 viên MTTH.
 
Hay như trước đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã phát hiện 48 vụ, bắt 53 đối tượng tội phạm về ma túy; thu giữ 43,31 gam hêrôin, 365,58 gam MTTH, 0,34 gam ma túy đá, 100,5 kg quả cây thuốc phiện tươi. Trong đó, đã triệt xoá thành công 4 đường dây vận chuyển ma túy từ khu vực biên giới để tiêu thụ và 6 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn.
 
Với việc làm tốt công tác nắm tình hình ngay từ cơ sở cấp xã, triển khai một cách đồng bộ, toàn diện các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Công an huyện Quế Phong đã góp phần kìm giữ, kéo giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm xâm phạm trật tự và tệ nạn xã hội. Theo số liệu thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã điều tra, làm rõ 5/6 vụ xâm phạm trật tự xã hội (đạt 83,3%), bắt giữ và xử lý 4 đối tượng. Trong đó đã điều tra, làm rõ 2/2 vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm vi phạm về chức vụ, kinh tế, môi trường, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã phát hiện 26 vụ, bắt 17 đối tượng. Thu giữ số tang vật, gồm: 26,867 m3 gỗ các loại, 5 tấm gỗ samu, 50 khúc gỗ ràng ràng, 141 kg cá thể động vật hoang dã đã chết, 1 máy hút cát, 28 kg dúi và các tang vật khác liên quan. Trong đó, đã tiến hành khởi tố 2 vụ, 2 bị can.
 
Một lĩnh vực đáng chú ý trong suốt thời gian vừa qua, đó là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, Công an huyện Quế Phong đã phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các lực lượng chức năng khác xây dựng, triển khai kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm ANTT tại điểm cách ly tập trung hiệu quả. Đồng thời tích cực bám cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, kiểm tra chặt chẽ người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, các đường tiểu ngạch, đường mòn, lối nhỏ qua lại giữa 2 nước Việt Nam - Lào. Và đặc biệt là kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi đăng tải, chia sẻ các thông tin sai lệch lên mạng xã hội khi mà tình hình dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp. 
 
Có thể thấy, những kết quả nổi bật trên là minh chứng cho nỗ lực, quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, cộng sự cùng bản lĩnh, kinh nghiệm trong chiến đấu của tập thể Lãnh đạo và CBCS trong đơn vị trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thời gian tới, Công an huyện Quế Phong sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu trên mọi phương diện, tập trung đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
.

Quang Phong

.