Chủ Nhật, 10/05/2020, 06:59 [GMT+7]
Công an xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An

Bám dân, giữ vững an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Công an xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu luôn bám sát cơ sở, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhờ đó đã giữ vững ANTT, đem lại sự bình yên cho nhân dân. 
Công an xã Diễn Lộc tiếp nhận tin báo của công dân
Công an xã Diễn Lộc tiếp nhận tin báo của công dân
Diễn Lộc là xã thuần nông nằm về phía Nam của huyện Diễn Châu. Toàn xã có 1.865 hộ với gần 6.860 nhân khẩu sinh sống tại 8 xóm. Xã tiếp giáp với 5 xã trong huyện là Diễn Thịnh, Diễn Tân, Diễn Thọ, Diễn Phú, Diễn An với địa bàn rộng, đông dân cư sinh sống, gây khó khăn cho công tác quản lý. Do đó, trong thời gian qua, công tác bảo đảm ANTT luôn được Đảng bộ, chính quyền và lực lượng Công an xã quan tâm, chú trọng. 
 
Theo đó, Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức, đoàn thể thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực bảo đảm ANTT. 
 
Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, Công an xã đã triển khai hiệu quả các kế hoạch, chuyên đề của Công an huyện; duy trì chế độ trực 24/24 giờ để kịp thời giải quyết các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Thành lập các tổ tuần tra kiểm soát tại khu vực điểm nóng, tập trung đông người trong khung giờ từ 22 giờ ngày hôm trước đến 1 giờ ngày hôm sau. Tăng cường phối hợp với lực lượng Công an xã vùng giáp ranh để nắm bắt tình hình về các đối tượng cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, từ đó có phương án ngăn chặn, truy bắt.
 
Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa then chốt trong việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ gìn ANTT; trong đó, chú trọng đến những khu vực trọng yếu như địa bàn khu dân cư có đường liên xã chạy qua; chủ động phân công Công an viên bám sát địa bàn 8 xóm, gắn bó với nhân dân, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Công an xã đã tổ chức rà soát, lập danh sách theo dõi các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng hoạt động trộm cắp để có biện pháp khống chế, quản lý. Đồng thời, tăng cường quản lý, gọi hỏi răn đe và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, thanh, thiếu niên hư hỏng.
 
Phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an xã phối hợp với các xóm thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng ngừa, tố giác tội phạm. Duy trì, củng cố hoạt động hiệu quả mô hình "Tổ tự quản” “tổ hòa giải” và “hòm thư tố giác tội phạm”. Các hội, đoàn thể tổ chức ký cam kết với gia đình hội viên giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật… Từ đầu năm đến nay, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã, sự chỉ đạo hướng dẫn về nghiệp vụ của Công an cấp trên và nhất là được sự tin tưởng đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân, nên tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã cơ bản được giữ vững ổn định, không có các vụ việc lớn, phức tạp xảy ra. Trên địa bàn chỉ xảy ra 3 vụ việc, trong 2 vụ đánh bạc và 1 vụ sử dụng trái phép chất ma túy. Các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong dân đều được Ban Công an xã giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay tại cơ sở.
 
Đồng chí Phan Huy Thanh, Trưởng Công an xã Diễn Lộc cho biết: "Với địa bàn rộng, dân cư đông, lực lượng Công an viên mỏng nên công tác bám địa bàn gặp nhiều khó khăn. Thống kê sơ bộ, toàn xã hiện có khoảng 30 đối tượng nghiện, có tiền án, tiền sự. Để giữ vững tình hình ANTT trên địa  bàn, trong thời gian tới, Công an xã tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục triển khai hiệu quả nhiều giải pháp. Thường xuyên phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã, Công an các xã giáp ranh tăng cường tuần tra, nắm chắc tình hình, tập trung phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, tạo môi trường sống an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.
.

Cao Loan

.