Thứ Bảy, 09/05/2020, 15:41 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

(Congannghean.vn)-Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp thì mỗi CBCS thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong vẫn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; đồng thời nỗ lực hết mình, tận tâm, tận tuỵ, trách nhiệm với công việc nhằm hoàn thành tốt mục tiêu cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 mà đơn vị đã đề ra.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong về tận các xóm, bản nơi vùng sâu, vùng xa để làm thủ tục cấp, phát CMND miễn phí cho nhân dân
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong về tận các xóm, bản nơi vùng sâu, vùng xa để làm thủ tục cấp, phát CMND miễn phí cho nhân dân
Sau một thời gian tạm dừng do dịch COVID-19, mới đây, “Bộ phận một cửa” Công an huyện Quế Phong đã trở lại hoạt động. Dẫu còn gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, tuy nhiên, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần, trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn nhằm phục vụ có hiệu quả nhu cầu chính đáng của nhân dân về giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan.
 
Nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1398/KH-CAH về đăng ký, cam kết thực hiện CCHC năm 2020 và Kế hoạch số 319/KH-CAH ngày 27/2/2020 về triển khai công tác CCHC năm 2020, trong quý I/2020 (từ ngày 15/12/2019 - 14/3/2020), Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, cách làm hay, giải quyết nhanh gọn, đúng quy định về các TTHC nhằm mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho người dân trên địa bàn. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị thường xuyên đôn đốc, kiểm tra chất lượng công việc, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, thái độ của CBCS trong Đội khi làm việc với các tổ chức, cá nhân tại “Bộ phận một cửa”.
 
Thời điểm hiện nay, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng, Công an huyện Quế Phong nói chung cũng đang tập trung xây dựng quy trình giải quyết các tình huống xảy ra khi tiếp dân tại “Bộ phận một cửa”, đồng thời triển khai áp dụng thử nghiệm Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đối với các TTHC. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết các TTHC một cách phù hợp, đúng quy định, tạo được sự công khai, minh bạch, làm tăng niềm tin, sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi đến làm việc tại đây.
 
Tiếp tục kế thừa, phát huy và duy trì nề nếp, tác phong làm việc để phục vụ nhân dân được tốt nhất, mỗi CBCS trong Đội đã luôn nỗ lực hết sức mình, nêu cao tinh thần “chưa hết việc, chưa hết giờ”, chủ động làm thêm giờ mỗi ngày và làm việc cả ngày thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
 
Qua số liệu thống kê cho thấy, từ ngày 15/12/2019 -14/3/2020, Đội đã tổ chức cấp, phát gần 1.300 hồ sơ CMND; trong đó, cấp mới 362 trường hợp và cấp lại, cấp đổi 931 trường hợp… Ngoài ra, Đội đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 3.000.000 đồng đối với 1 trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ để được cấp CMND.
 
Một hoạt động nổi bật mang tính thiết thực, nhân văn, đầy ý nghĩa được Đội duy trì mỗi tháng, mỗi quý, đó là thành lập các tổ công tác về tận các xóm, bản vùng sâu, vùng xa để làm thủ tục cấp CMND cho người dân. Theo đó, trước khi xảy ra dịch COVID-19 ở trong nước, Đội đã vượt chặng đường xa xôi đến 2 xã Cắm Muộn, Châu Kim để làm thủ tục cấp, phát CMND miễn phí cho 185 trường hợp; trong đó, 120 trường hợp thuộc diện chính sách, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn… đã được tổ công tác đến tận nhà tiến hành làm thủ tục. Có thể thấy rằng, qua việc làm, hoạt động đầy ý nghĩa đó đã phần nào để lại dấu ấn sâu đậm về hình ảnh người CBCS Công an trong lòng nhân dân và được cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá rất cao.
 
Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng như tăng cường triển khai nhiều giải pháp, cách làm hay mang tính thiết thực, sáng tạo và đạt hiệu quả cao… Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ CCHC năm 2020 trong toàn lực lượng, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn huyện.
.

Quang Phong

.