Chủ Nhật, 26/04/2020, 08:31 [GMT+7]
Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh địa bàn

(Congannghean.vn)-Cùng với việc căng sức phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện Quỳnh Lưu đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo môi trường an ninh, an toàn, làm chỗ dựa vững chắc cho nhân dân.
Triệu tập, xử lý các đối tượng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch
Triệu tập, xử lý các đối tượng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch
Trong lá thư cảm ơn gửi đến Công an huyện Quỳnh Lưu, anh Lê Văn Hải (SN 1995) trú tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích đối với hành động đẹp của đồng chí Hồ Ngọc Thạch, cán bộ Công an huyện. 
 
Ngày 8/4, trên đường đi chợ về nhà, anh Hải đánh rơi ví bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên anh gồm CMND, bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế… cùng số tiền mặt là 4,4 triệu đồng. Rất may mắn cho anh, trong quá trình xuống kiểm tra địa bàn, đồng chí Hồ Ngọc Thạch đã nhặt được chiếc ví đánh rơi. Từ những giấy tờ trong ví, đồng chí Thạch đã xác nhận thông tin và trả lại tài sản cho anh Hải. “Tôi vô cùng xúc động, cảm kích trước hành động của đồng chí Hồ Ngọc Thạch. Đó là tấm gương sáng về không tham của rơi, thể hiện hình ảnh đẹp về cán bộ Công an vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt là trong thời điểm cùng cả nước chống dịch nhưng các anh vẫn không quên nhiệm vụ, hết lòng vì nhân dân”, anh Hải viết trong thư. 
 
Thời gian qua, giữa lúc tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền đến người dân. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, các đối tượng đưa thông tin sai lệch, lợi dụng dịch bệnh để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật… Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 02/CĐ-BCA-V01 của Bộ Công an và Mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện đã trực tiếp xuống địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết. Nhờ triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, Công an huyện đã kịp thời triệu tập, xử lý, xử phạt gần 100 trường hợp vi phạm. 
 
Song song với công tác phòng, chống dịch, nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo chỗ dựa vững chắc cho chính quyền, địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch, Công an huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, nỗ lực bảo đảm tình hình ANTT, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm. Thời gian qua, trên địa bàn nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản nhà dân, nhất là tại các công sở. Công an huyện đã tập trung đấu tranh trấn áp mạnh mẽ, có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt phá thành công 2 chuyên án lớn và triệt xóa 3 ổ nhóm trộm cắp tài sản, bắt, khởi tố 12 đối tượng, xử lý hành chính 2 đối tượng (chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự). Qua đó, chứng minh 19 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi tiền mặt và tài sản trị giá hơn 380 triệu đồng trả lại cho chủ tài sản. Bên cạnh công tác đấu tranh, Công an huyện cũng đã có thông báo về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản và tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến các cơ quan doanh nghiệp, trường học, toàn thể nhân dân được biết để tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của mình. 
 
Không chỉ tập trung đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản, Công an huyện còn chủ động làm tốt công tác tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh và tham mưu chỉ đạo, giải quyết hiệu quả các vụ việc nổi lên về ANTT. Với việc huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ xâm phạm trật tự xã hội cao, đạt 91%. Trong đó đã xác lập, phá thành công 8 chuyên án, đặc biệt đã tổ chức truy quét mạnh mẽ các ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp có quy mô lớn trên địa bàn. Theo số liệu quý 1/2020, tội phạm đánh bạc tăng so với cùng kỳ năm trước, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 30 vụ, 148 đối tượng, thu giữ số tiền đánh bạc hơn 550 triệu đồng, 710 yên Nhật, khởi tố 21 vụ, 76 đối tượng, triệt xóa thành công 2 chuyên án, trong đó có chuyên án đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô đề qua mạng interner, bắt giữ, khởi tố 7 đối tượng, chứng minh số tiền đánh bạc 530 triệu đồng. Bên cạnh đó, bắt, xử lý 18 vụ, 23 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; triệt xóa 2 ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Những kết quả mà Công an huyện đạt được trong thời gian qua là minh chứng cho những nỗ lực, cống hiến của tập thể lãnh đạo, CBCS trong đơn vị để bảo đảm ANTT trên địa bàn, là lá chẵn vững chắc bảo vệ nhân dân giữa đại dịch COVID-19.
.

Huyền Thương

.