Thứ Ba, 05/05/2020, 07:32 [GMT+7]

Trưởng Công an xã tận tâm, vì bình yên địa bàn

(Congannghean.vn)-Gần 1 năm được điều động bổ nhiệm, Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay, từng bước làm chuyển biến tình hình ANTT, góp phần làm thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn mới tại địa phương. 

Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT
Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT
Tôi quen Thượng úy Nguyễn Văn Lãm khi anh còn đang công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Hoàng Mai. Là một trinh sát trẻ tinh nhuệ, anh luôn được lãnh đạo đơn vị giao cho những chuyên án ma túy lớn. Không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của lãnh đạo, Thượng úy Nguyễn Văn Lãm đã trực tiếp tham gia khám phá thành công nhiều chuyên án, vụ án ma túy lớn, trong đó không ít lần anh đụng độ với những “ông trùm” ma túy sừng sỏ có mang theo vũ khí “nóng”. 
 
Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, năm 2014, đồng chí Lãm về nhận công tác tại Công an TX Hoàng Mai. Sự mưu trí, dũng cảm, ý chí đấu tranh với tội phạm đến cùng, sự dấn thân của tuổi trẻ và niềm đam mê với công việc đã khiến anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với những thành tích xuất sắc của mình, tháng 9/2019, Thượng úy Nguyễn Văn Lãm được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh. Đây là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT của TX Hoàng Mai, nhất là tình hình an ninh tôn giáo. Nhận thức rõ điều này, ngay sau khi được bổ nhiệm, Thượng úy Nguyễn Văn Lãm đã tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND xã nhiều kế hoạch, biện pháp nhằm đảm bảo ANQG, TTATXH trên địa bàn. Từ khi có lực lượng Công an chính quy, trên địa bàn không xảy ra vụ việc phức tạp nào, tình hình ANTT có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình tội phạm được kiềm chế và giảm đáng kể.  
 
Trước khi được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, Thượng úy Lãm đã có gần 1 năm tiếp cận địa bàn, làm quen với các công việc. Trong khoảng thời gian này, đồng chí đã bám địa bàn, bám cơ sở, nắm chắc tình hình, cùng đồng đội tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân, từng bước nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật. Từ việc am hiểu, nắm chắc địa bàn, đồng chí đã tích cực tham mưu Đảng ủy, UBND xã nhiều kế hoạch trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hiệu quả, góp phần lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân trong bảo đảm ANTT. 
 
Thượng úy Nguyễn Văn Lãm chia sẻ: “Những ngày đầu mới làm quen với địa bàn, tôi cùng đồng đội xuống từng thôn, xóm, đi từng ngõ, gõ từng nhà để tìm hiểu cuộc sống, thói quen sinh hoạt của người dân, vừa tuyên truyền vừa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những nguyện vọng, kiến nghị chính đáng chúng tôi báo cáo lãnh đạo và kịp thời xử lý”. Với cách làm như vậy, sau hơn 1 năm công tác, đồng chí Lãm đã được bà con địa phương hết sức tin tưởng, yêu mến, nhân dân tích cực ủng hộ, trở thành “tai, mắt” của lực lượng Công an trong bảo đảm ANTT. 
 
Xác định để làm tốt công tác bảo đảm ANTT phải biết phát huy sức mạnh đoàn kết của nhân dân, trong thời gian công tác tại địa phương, Thượng úy Nguyễn Văn Lãm đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Theo đó, Công an xã Quỳnh Vinh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các trường học trên địa bàn; phối hợp với Đoàn Thanh niên xuống từng thôn, xóm, gặp gỡ từng hộ dân tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức thành công các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.
 
Đặc biệt, đồng chí đã vận dụng hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, tranh thủ sự ủng hộ của chức sắc, chức việc trong công tác phối hợp bảo đảm ANTT. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang hàng tuần, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp. Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp, huy động sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, từ khi lực lượng Công an chính quy được điều động về cơ sở, tình hình ANTT đã đạt nhiều kết quả quan trọng, các vụ việc phức tạp được xử lý kịp thời khi mới phát sinh, trên địa bàn không hình thành “điểm nóng” cũng như các vụ việc phức tạp về ANTT. 
 
Đồng chí Lê Đăng Thùy, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Vinh cho biết: Mặc dù mới công tác tại địa phương chưa lâu nhưng đồng chí Nguyễn Văn Lãm đã phát huy được năng lực, tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến làm chuyển biến tình hình ANTT tại địa phương, được chính quyền và nhân dân tin tưởng, yêu mến, góp phần làm thay đổi bộ mặt, diện mạo của quê hương, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”.
.

Huyền Thương

.