Chủ Nhật, 03/05/2020, 09:07 [GMT+7]

Người đội trưởng mưu trí, dũng cảm trên trận tuyến chống tội phạm

(Congannghean.vn)-Là một người đội trưởng tài năng, tâm huyết, mưu trí và dũng cảm, đó là lời nhận xét của Trung tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Tân Kỳ dành cho cấp dưới cũng là người em, người đồng đội của mình. Đó là Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Tân Kỳ. 
Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp
Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp
Chuyến công tác về huyện miền núi Tân Kỳ lần này của tôi đúng dịp Công an huyện vừa tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong đó, Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Kết quả đó hoàn toàn xứng đáng, bởi anh thật sự là tấm gương tiêu biểu về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong cuộc chiến không khoan nhượng với các loại tội phạm, được lãnh đạo đơn vị và đồng đội ghi nhận trong nhiều năm qua. 
 
Sau khi tốt nghiệp ra trường ngành An ninh năm 2007, Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp được điều về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Tân Kỳ từ đó cho đến năm 2019. Quãng thời gian 12 năm công tác tại Đội chưa phải là dài nhưng cũng đủ ghi dấu những chiến công xuất sắc của anh cùng đồng đội. Anh không nhớ mình đã trực tiếp tham gia phá bao nhiêu vụ án, có những vụ án khiến anh hao tâm tốn sức rất nhiều. Nhưng sau mỗi lần phá án thành công, nhận được sự yêu mến, cảm phục của người dân là điều khiến anh thấy hạnh phúc nhất và tự hứa với bản thân phải cố gắng thật nhiều để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Quá trình cống hiến không biết mệt mỏi, đến năm 2017, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Hinh tế - Ma túy. Với vị trí của mình, anh đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm ANTT, làm tốt công tác quản lý các đối tượng hình sự, có tiền án, tiền sự trên địa bàn cũng như thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ và quần chúng nhân dân; đặc biệt, chỉ đạo anh em tập trung theo dõi, xác minh, rà soát các đối tượng hoạt động phạm tội, đồng thời xác lập, khám phá nhiều chuyên án, thụ lý nhiều vụ án phức tạp.
Bước sang năm 2019, Công an huyện Tân Kỳ có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp được cấp trên bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp.
 
Trên cương vị mới, khối lượng công việc ngày càng nhiều, song anh vẫn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chỉ đạo anh em hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, từ đó, liên tục vượt các chỉ tiêu công tác mà lãnh đạo đơn vị đề ra. Đơn cử như khám phá thành công Chuyên án 1019P, bắt giữ đối tượng Thái Khắc Tùng (SN 1980) trú tại xóm 21, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa về hành vi mua bán, tàng trữ hơn 1 tạ pháo vào tháng 10/2019. Gần đây nhất, anh cùng đồng đội phá Chuyên án 1219H, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hạnh (SN 1975) trú tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ về hành vi hiếp dâm bé gái 9 tuổi, sau hơn 4 ngày 3 đêm điều tra, xác minh; Chuyên án 1219L, bắt đối tượng Lê Thị Lưu (SN 1983), là giao dịch viên Bưu cục Tân An thuộc Bưu điện huyện Tân Kỳ phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, chứng minh số tiền mà Lưu chiếm đoạt trên 7 tỉ đồng.
 
Với những cống hiến trong cuộc đấu tranh với tội phạm, nhiều năm Đại úy Nguyễn Hữu Hiệp được suy tôn là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều lần được lãnh đạo các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 
.

Nga Đặng

.