Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-chau-hanh-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-bam-ban-bam-dan-gop-phan-dam-bao-antt-tai-co-so-748044/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-xa-chau-hanh-huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-bam-ban-bam-dan-gop-phan-dam-bao-antt-tai-co-so-748044/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám bản, bám dân, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 14:57 [GMT+7]
Công an xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An

Bám bản, bám dân, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Mặc dù công tác trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, Ban Công an xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu đã nỗ lực vượt qua tất cả, tăng cường bám bản, bám dân, giải quyết sớm các vụ việc nổi lên. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được chính quyền địa phương và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.

Công an xã Châu Hạnh đến nhà dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Công an xã Châu Hạnh đến nhà dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Châu Hạnh là xã có 18 thôn, bản nằm rải rác trên diện tích hơn 12.000 ha, tiếp giáp với nhiều xã trên địa bàn huyện. Với địa hình đồi núi hiểm trở, hệ thống giao thông hạ tầng còn nhiều yếu kém, trong khi lực lượng Công an xã còn mỏng nên công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng chí Lương Văn Thuận, Trưởng Công an xã Châu Hạnh cho biết: Những năm trước, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy lợi dụng địa bàn hiểm trở tổ chức hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Tuy nhiên thời gian gần đây, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Công an huyện Quỳ Châu và sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền xã, Ban Công an xã đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Song song với công tác tuần tra, chúng tôi chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho người dân, bởi khi người dân hiểu biết pháp luật thì họ sẽ hạn chế được những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường vận động người dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm. Các phong trào như: “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Thôn, xóm an toàn tự quản” được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả cao. Nhờ đó, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt, những thông tin liên quan đến ANTT ở cơ sở được phản ánh kịp thời cho Ban Công an xã để giải quyết.

Là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thời gian qua, Công an xã Châu Hạnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình với nhiều đổi mới, sáng tạo trong nội dung, hình thức, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của địa phương.

Ban Công an xã thường xuyên bố trí Công an viên đi đến tận thôn, bản, vào từng nhà dân để tuyên truyền nhằm vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của tội phạm; phát giác, tố giác các loại tội phạm với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi phạm tội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ban Công an xã đã đặt 18 hòm thư tố giác tội phạm ở 18 thôn, bản; qua đó, hàng năm nhận được hàng trăm tin báo có giá trị của người dân, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ nhiều vụ việc.

6 tháng đầu năm 2017, đặc biệt là trong Tháng cao điểm hành động phòng, chống ma túy, Công an xã Châu Hạnh đã phát hiện, bắt 4 vụ, 4 đối tượng liên quan đến sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; phối hợp với Công an huyện Quỳ Châu bắt 3 vụ, 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, lập hồ sơ đưa 7 người nghiện ma túy đi cai nghiện tại trung tâm và 3 người cai nghiện tại cộng đồng.

Ngoài ra, Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, qua đó thu hồi 21 khẩu súng tự chế; đồng thời, gọi hỏi và răn đe, giáo dục 31 đối tượng, tập trung giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai, gây rối trong dân cư.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, cùng sự tận tuỵ với công việc của các đồng chí trong Ban Công an xã, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn Châu Hạnh luôn được đảm bảo, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Như Phương

.