Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-phuong-cua-nam-tp-vinh-tinh-nghe-an-cu-the-hoa-noi-dung-cac-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-747258/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/cong-an-phuong-cua-nam-tp-vinh-tinh-nghe-an-cu-the-hoa-noi-dung-cac-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-747258/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/07/2017, 10:42 [GMT+7]
Công an phường Cửa Nam, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2016, Công an phường Cửa Nam được tặng cờ Đơn vị Quyết thắng; nhiều CBCS được cấp trên khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP).

Phát huy thành tích đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự chỉ đạo sát đúng của chỉ huy đơn vị, sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương và các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, Công an phường đã hoàn thành tốt các mặt công tác, hầu hết các chỉ tiêu công tác đều vượt, ANTT được đảm bảo, góp phần làm giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm, tệ nạn ma túy.

Công an phường Cửa Nam triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
Công an phường Cửa Nam triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Trung tá Phan Văn Thanh, Trưởng Công an phường Cửa Nam cho biết: "Tập thể chỉ huy luôn xác định phải cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua “Vì ANTQ” vào nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác của mỗi CBCS. Theo đó, đơn vị đã triển khai toàn diện các mặt công tác, thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ cơ bản, trong đó tập trung rà soát, phân loại các đối tượng để chủ động có phương án quản lý, theo dõi, phòng ngừa tội phạm; đồng thời, làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng hình sự, tranh thủ sự giúp đỡ của nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Do đó, hầu hết các chỉ tiêu công tác đều vượt, ANTT được đảm bảo, góp phần làm giảm tội phạm trên địa bàn".

Chỉ riêng trong Tháng hành động phòng, chống ma túy, Công an phường Cửa Nam đã bắt 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu hàng chục gam hêrôin và ma túy đá. "Ngăn cung" được tiến hành đồng thời với "chặn cầu", công tác cai nghiện cũng được chỉ huy Công an phường quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Trong 6 đầu năm 2017, đơn vị đã đưa 5 người nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Lao động xã hội TP Vinh và 4 người cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, Công an phường cũng tập trung đấu tranh quyết liệt với tệ nạn cờ bạc; qua đó, bắt 7 vụ, 14 đối tượng có hành vi ghi số đề, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, mô hình giúp đỡ người lầm lỗi, người nghiện sau cai kết hợp với huy động các cá nhân, doanh nghiệp quyên góp tiền, vật chất giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điều đáng nói, hầu hết những người sau khi chấp hành xong bản án phạt tù, người cai nghiện trở về địa phương đều được các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tạo công ăn việc làm ổn định nên nhiều người đã đoạn tuyệt được với ma túy, chăm lo lao động sản xuất.

Những việc làm vì nhân dân phục vụ của Công an phường Cửa Nam trong thời gian qua đã được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao; qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Thành Vinh

.