Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/xa-thanh-khe-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-diem-sang-ve-dam-bao-antt-tren-dia-ban-745812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/xa-thanh-khe-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-diem-sang-ve-dam-bao-antt-tren-dia-ban-745812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng về đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/07/2017, 09:32 [GMT+7]
Xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Điểm sáng về đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-10 năm liền, xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, thời gian qua, Ban Công an xã Thanh Khê đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình đảm bảo ANTT; huy động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm với nhiều đổi mới, sáng tạo trong nội dung và hình thức, đem lại hiệu quả cao.

Ban Công an xã trong buổi họp tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phong trào năm 2017
Ban Công an xã trong buổi họp tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phong trào năm 2017

Thanh Khê là xã miền núi của huyện Thanh Chương, là địa bàn trọng điểm phức tạp về tình hình ANTT. Hiện nay, xã có 6.273 nhân khẩu, trong đó hơn 1/3 dân số theo đạo Thiên chúa. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cùng sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của Công an huyện Thanh Chương, thời gian qua, Ban Công an xã Thanh Khê đã xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác nhằm đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, khối đại đoàn kết trong bà con lương giáo.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Trưởng Công an xã Thanh Khê cho biết, để xây dựng và phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phải kể đến 2 mô hình lương giáo đoàn kết, đặc biệt là đóng góp to lớn của 2 giáo xứ trên địa bàn là Mô Vĩnh và Bàn Thạch. Đặc biệt, Ban Công an xã đã xây dựng chương trình phối hợp với Linh mục Nguyễn Duy Phương, Quản xứ Mô Vĩnh, về việc “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” và phối hợp với Linh mục Chu Đình Trường, Quản xứ Bàn Thạch về việc “Xây dựng Giáo xứ Bàn Thạch sạch về ma túy”. Tuy thời gian triển khai chưa lâu nhưng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 2 giáo xứ này đã có nhiều kết quả nổi bật.

Với vai trò nòng cốt trong xây dựng phong trào, Ban Công an xã Thanh Khê đã thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ Hội đồng mục vụ, bà con giáo dân để nắm bắt tình hình cũng như tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền có những giải quyết phù hợp. Từ đó, tạo điều kiện để bà con lao động sản xuất, việc làm ổn định, đời sống ngày càng được nâng lên; chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xảy ra 10 vụ việc liên quan đến ANTT. Ban Công an xã đã điều tra, làm rõ 10/10 vụ, xử phạt hành chính 12 đối tượng, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 7 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Công an xã còn phối hợp với Công an huyện hoàn chỉnh hồ sơ đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, đã vận động được 1 đối tượng truy nã ra đầu thú, bàn giao cho Công an huyện.

Để giữ vững thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, trong thời gian tới, Ban Công an xã chủ động nắm chắc tình hình liên quan đến ANTT, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tập trung giải quyết, không để phát sinh mâu thuẫn phức tạp. Bên cạnh đó, tập trung xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến, phát huy tốt 2 mô hình “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” và “Xây dựng giáo xứ Bàn Thạch  sạch về ma túy”…

.

Thu Thủy

.