Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-tang-cuong-dau-tranh-tran-ap-cac-loai-toi-pham-744644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201706/cong-an-huyen-anh-son-tinh-nghe-an-tang-cuong-dau-tranh-tran-ap-cac-loai-toi-pham-744644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/06/2017, 08:09 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện đã góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Đoàn Nam Trung, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn cho biết, thực hiện kế hoạch đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm của Công an tỉnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong tháng 5 và tháng 6, đơn vị đã khám phá nhiều vụ án hình sự và ma túy trên địa bàn.

Cán bộ điều tra Công an huyện Anh Sơn lấy lời khai đối tượng ma túy Nguyễn Đình Phi trong Chuyên án 517M
Cán bộ điều tra Công an huyện Anh Sơn lấy lời khai đối tượng ma túy Nguyễn Đình Phi trong Chuyên án 517M

Điển hình: Ngày 24/5, Công an huyện chủ trì phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự và Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh khám phá thành công vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Cẩm Sơn, do đối tượng Trần Hữu Dũng (còn gọi là Dũng Mão, SN 1981) trú tại thôn 2, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn gây ra chỉ sau 2 giờ gây án; ngày 2/6, bắt đối tượng Đặng Xuân Trang (SN 1974) trú tại thôn 10, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi cố ý gây thương tích.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017, đơn vị đã tham mưu UBND huyện và phối hợp các phòng liên quan ra quân hưởng ứng, đồng thời có nhiều biện pháp hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống ma túy và các tệ nạn liên quan đến ma túy.

Điển hình: Ngày 8/6, phá Chuyên án 517M, bắt đối tượng Nguyễn Đình Phi (SN 1977) trú tại thôn 5, xã Vĩnh Sơn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 8,775 gam hêrôin, 5 viên hồng phiến, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 30 bơm kim tiêm chưa sử dụng, 50 lọ nước cất, 1 súng tự chế, 10 viên đạn K54, 10 viên đạn chì, 1 cây đao, 3 dao nhọn, 3 điện thoại di động và 22.600.000 đồng…

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, để có được những kết quả quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm là sự quyết tâm của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và sự giúp đỡ, hợp tác của các lực lượng và người dân. Ở mỗi vụ án, chuyên án đều có sự chỉ đạo kịp thời của đồng chí Thủ trưởng và Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Trong đó, vụ án giết người, cướp tài sản tại xã Cẩm Sơn là một dẫn chứng cụ thể, bởi ngay khi án mạng xảy ra đã gây tâm lý bất an cho người dân cũng như tác động đến tình hình ANTT trên địa bàn. Do đó, quá trình điều tra, khám phá nhanh vụ án khẳng định sự chỉ đạo trực tiếp, kịp thời, đồng bộ của Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, giúp định hướng đúng hoạt động điều tra, nhanh chóng phá án.

Bên cạnh đó, còn có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các lực lượng: Cảnh sát Hình sự,  Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh và Công an huyện, sự tham gia tích cực của Công an xã, tạo sự thống nhất, huy động được sức mạnh tổng hợp, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, góp phần điều tra, khám phá nhanh vụ án, được chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Quan trọng hơn, quá trình điều tra, phá án, lực lượng Công an đã nhận được rất nhiều thông tin chính xác, kịp thời và có giá trị.

Có thể nói, để vụ án được điều tra, khám phá nhanh chóng chỉ sau 2 giờ đồng hồ là nhờ một phần đóng góp rất lớn của quần chúng nhân dân với tinh thần kiên quyết tố giác tội phạm.

“Một trong những giải pháp quan trọng đã và đang được Công an huyện Anh Sơn triển khai có hiệu quả hiện nay đó là tăng cường lực lượng xuống cơ sở. Để cụ thể hóa nhiệm vụ, CBCS các đội nghiệp vụ không chỉ bám sát, nắm chắc tình hình an ninh chính trị tại cơ sở mà còn chủ động tham mưu cho chính quyền các xã, thị trấn chủ động tuyên truyền và kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, không để phát sinh phức tạp.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đặc biệt là hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2017), Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8), Công an huyện Anh Sơn đang ra sức phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội”, Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến cho biết thêm.

.

Xuân Thống

.