Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/thuc-tap-chua-chay-va-cnch-tai-khach-san-747673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201707/thuc-tap-chua-chay-va-cnch-tai-khach-san-747673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực tập chữa cháy và CNCH tại khách sạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/07/2017, 09:54 [GMT+7]

Thực tập chữa cháy và CNCH tại khách sạn

(Congannghean.vn)-Sáng 15/7, tại khách sạn Mường Thanh Cửa Đông (đường Nguyễn Phong Sắc, thành phố Vinh), Cảnh sát PC&CC tỉnh phối hợp khách sạn Mường Thanh Cửa Đông tổ chức thực tập phương án chữa cháy.
 
Trong 2 ngày 14,15/7, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về PCCC cho cán bộ, nhân viên khách sạn Mường Thanh Cửa Đông. Tại đợt tập huấn này, cán bộ Cảnh sát PC&CC đã phổ biến các quy định của Nhà nước đối với công tác PCCC&CNC, cách sử dụng, bảo dưỡng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện cũng như trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC cho CBCV đang làm việc tại khách sạn. Sau khi cung cấp các kiến thức ký thiết, sáng 15/7, Cảnh sát PC&CC tỉnh và phía khách sạn đã tổ chức buổi thực tập phương án.
Lực lượng PCCC cơ sở của khách sạn phun nước dập lửa
Lực lượng PCCC cơ sở của khách sạn phun nước dập lửa
Tình huống giả định là vào khoảng 10 giờ tại khu vực tầng 4 của tòa nhà, do sự cố điện đã xảy ra cháy. Lực lượng cơ sở đã ngắt cầu giao điện và thông báo cho cán bộ nhân viên và khách hàng đang có mặt trong tòa nhà rời khỏi hiện trường đồng thời triển khai các phương án chữa cháy ban đầu và thông báo cho lực lượng chuyên nghiệp. Nhận tin báo cháy, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã huy động 3 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy và cứu người bị nạn.
Tình huống giả định là đám cháy xảy ra của tầng 4 tòa nhà
Tình huống giả định là đám cháy xảy ra của tầng 4 tòa nhà
Các đội hình triển khai các phương án chữa cháy
Các đội hình triển khai các phương án chữa cháy
Sau 15 phút triển khai đồng bộ các mũi tấn công, ngọn lửa đã được dập tắt và khống chế, 6 người mắc kẹt trong tòa nhà nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Thông qua buổi thực tập nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ cho cán bộ công nhân viên khách sạn cũng như tạo sự chủ động cho lực lượng PCCC cơ sở trong việc xử lý đám cháy ngay khi mới phát sinh.
 
Kết thúc buổi diễn tập, Cảnh sát PC&CC tỉnh đánh giá cao ý thức phòng ngừa cháy nổ của lãnh đạo và CBCV khách sạn cũng như kỹ năng xử lý của lực lượng PCCC cơ sở.
.

Huyền Thương

.