Thứ Bảy, 12/09/2020, 08:47 [GMT+7]

Nhiều trường đại học, học viện công bố điểm sàn xét tuyển

(Congannghean.vn)-Các trường đại học, học viện đang tiếp tục công bố điểm sàn tuyển sinh đại học chính quy cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Ảnh: VGP/Nhật Nam
Ảnh: VGP/Nhật Nam
Đại học Xây dựng công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy theo phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho 23 ngành/chuyên ngành đào tạo. Trong đó, điểm sàn thấp nhất là 16 điểm, cao nhất là 18 điểm.
 
ĐH Tài chính-Quản trị Kinh doanh công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng xét tuyển đại học hệ chính quy theo kết quả thi THPT năm 2020. Hội đồng tuyển sinh Trường xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 cho 7 ngành/chuyên ngành xét tuyển là 14 điểm.
 
Nhà trường quy định, mức điểm này là tổng điểm thi THPT năm 2020 của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực, trong đó không có môn thi bị điểm liệt.
 
ĐH Công nghiệp Hà Nội công bố điểm sàn đại học chính quy năm 2020. Năm nay, trường nhận hồ sơ xét tuyển với mức điểm sàn từ 19 điểm, cao nhất là các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với mức điểm sàn 23 điểm.
 
Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên, trừ các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, tính theo hệ số. Điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn xét tuyển trong cùng một ngành là bằng nhau.
 
Học viện Nông nghiệp công bố ngưỡng điểm để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào Học viện đối với các chương trình quốc tế (dạy và học bằng tiếng Anh) và các chương trình tiêu chuẩn gắn với khởi nghiệp trong nước và quốc tế.
 
Nhà trường cho biết ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 tương ứng với từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 đối với học sinh phổ thông thuộc khu vực 3. Học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng và khu vực (nếu có) được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.
 
Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam xác định điểm sàn 16 cho ngành Luật, Quan hệ công chúng. Các ngành còn lại lấy điểm sàn 15.
 
Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông lấy điểm sàn 20 điểm cho cơ sở đào tạo phía Bắc và 18 điểm cho cơ sở đào tạo phía nam.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.