Thứ Bảy, 05/09/2020, 19:50 [GMT+7]

Hơn 841.000 học sinh Nghệ An tham gia khai giảng năm học mới

(Congannghean.vn)-Hòa trong không khí vui tươi của cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9, Nghệ An có 841.528 học sinh tham gia buổi khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Lễ khai giảng năm nay có nhiều điểm đặc biệt hơn so với lễ khai giảng các năm trước. 

Lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ của ngành giáo dục khi mầm non khai giảng ngay tại lớp học.
Lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ của ngành giáo dục khi mầm non khai giảng ngay tại lớp học.
 
Năm nay lễ khai giảng diễn ra trong bối cảnh khi dịch diễn biến dịch COVID-19 đang còn rất phức tạp. Vì thế, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghệ An chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch được thực hiện một cách nghiêm túc, chủ động, quyết liệt, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Theo đó, các trường học trên toàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo để tổ chức lễ khai giảng phù hợp, thiết thực, an toàn; vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Các trường học đã trang hoàng trường lớp, chuẩn bị khánh tiết, trước khi tổ chức lễ khai giảng, các trường học đã hoàn thành công tác vệ sinh phong quang trường lớp, đảm bảo an toàn, sạch đẹp; bố trí đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho giáo viên, học sinh.
 
Trong năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 1.532 trường học, trong đó có 548 trường mầm non, 495 trường tiểu học, 399 trường THCS và 90 THPT. Tổng số học sinh ở các bậc học là 841.528 học sinh, tăng gần 30.000 học sinh so với kế hoạch phê duyệt trong năm học trước.
 
Năm học 2020-2021, ngành giáo dục Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, bậc học, trình độ đào tạo; đặc biệt đối với học sinh lớp 1 và học sinh các vùng miền núi, dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn và định hướng từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập; Đây là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1; Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện với sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; Đây là năm học mà ngành giáo dục vừa đảm bảo công tác dạy và học và thực hiện việc phòng chống dịch Covid – 19.
.

Cao Loan