Thứ Ba, 01/09/2020, 16:12 [GMT+7]

Hơn 840 nghìn học sinh Nghệ An tựu trường

(Congannghean.vn)-Sáng 1/9, khoảng 840 nghìn học sinh của hơn 1.500 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An tựu trường. Ngày tựu trường năm nay tổ chức muộn hơn so với các năm học trước do dịch Covid -19. Tuy nhiên, các hoạt động trong ngày tựu trường đều được các trường tổ chức chu đáo, tạo tâm thế chủ động cho năm học mới.

Trong ngày đầu tiên đến lớp, giáo viên sẽ ổn định nề nếp sinh hoạt cho học sinh bằng những hoạt động quen thuộc như: nghe phổ biến nội quy của nhà trường, thông báo nội dung chương trình năm học.

Từ sáng sớm, phụ huynh trên địa bàn xã biên giới Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đã náo nức đưa trẻ nhỏ đi tựu trường.
Từ sáng sớm, phụ huynh trên địa bàn xã biên giới Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đã náo nức đưa trẻ nhỏ đi tựu trường.

Tại xã biên giới Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn), từ sáng sớm các em nhỏ được bố mẹ cho mặc áo mới, trang phục truyền thống của dân tộc mình náo nức đến trường gặp bạn bè, thầy cô. Trong năm học này, Trường Tiểu học Nậm Cắn 1 có hơn 400 học sinh, chủ yếu là người dân tộc Thái, Mông, Khơ mú. Các em đến từ 4 bản Trường Sơn, Tiền Tiêu, Noong Dẻ, Khánh Thành. Trong đó, học sinh Mông chiếm đại đa số.

Để sát cánh cùng con thơ đến trường, sáng sớm hôm nay, nhiều bố mẹ quyết định nghỉ rẫy, cho con mặc quần áo sạch sẽ, trang phục truyền thống đi tựu trường. Sau thời gian nghỉ hè, được trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô giáo, các em học sinh vô cùng háo hức. Cô Đặng Thị Hải Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường tiếu học Nậm Cắn 1 cho biết: Năm học 2020 - 2021, trường đón hơn 100 học sinh bước vào lớp 1. Để chuẩn bị tốt nhất cho ngày tựu trường của học sinh, ngày 27/8, giáo viên toàn trường đã trả phép, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Đồng thời, thông tin đến từng bản để phụ huynh nhớ lịch đến lớp. Những nụ cười hồn nhiên của các em học sinh trong ngày tựu trường là niềm vui lớn đối với tập thể giáo viên nhà trường.

.

Cao Loan