Thứ Tư, 22/04/2020, 16:57 [GMT+7]

Nghệ An chính thức đề xuất lịch đi học trở lại từ 27/4

(Congannghean.vn)-Ngày 22/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở đã đề xuất với UBND tỉnh cho học sinh THCS, PTTH đi học trở lại bắt đầu từ ngày 27/4/2020; học sinh mầm non, tiểu học đi học trở lại bắt đầu từ ngày 4/5/2020.

Sau dịch, các trường sẽ thực hiện giãn cách theo từng khối, nghĩa là các khối trong cùng trường sẽ thực hiện luân phiên nhau theo buổi sáng hoặc buổi chiều
Sau dịch, các trường sẽ thực hiện giãn cách theo từng khối, nghĩa là các khối trong cùng trường sẽ thực hiện luân phiên nhau theo buổi sáng hoặc buổi chiều
Theo đó, để đảm bảo việc dạy học theo đúng khung điều chỉnh thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến để tiếp tục cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh đi học trở lại theo hai mốc như trên. 
 
Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho các trường học thực hiện, đồng thời chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của ngành y tế. 
 
Ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết thêm: Hiện Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã hoàn thiện các tiêu chí về trường học an toàn như quy định học sinh ngồi giãn cách, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học và kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định. Đây sẽ là căn cứ để các trường chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước khi học sinh trở lại trường và trong quá trình học sinh học tập. 
.

Cao Loan

.