Thứ Hai, 20/04/2020, 15:39 [GMT+7]

Bí thư Đoàn nhặt được ví, đăng facebook tìm người trả lại

(Congannghean.vn)-Nhặt được chiếc ví với số tiền gần 4 triệu đồng và giấy tờ tùy thân, chị Cao Thị Kiều, Bí thư Đoàn xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An đã đăng tải thông tin lên mạng facebook nhờ cộng đồng mạng tìm người trả lại.
Chị Cao Thị Kiều (bên trái) và đoàn viên                       thanh niên trao lại ví và tiền cho người đánh rơi
Chị Cao Thị Kiều (bên trái) và đoàn viên thanh niên trao lại ví và tiền cho người đánh rơi
Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 15/4,  chị Cao Thị Kiều cùng với đoàn viên thanh niên xã Đông Hiếu đi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn nhân dân khai báo y tế ở cơ sở. Khi đi qua sân bóng xóm Xuân Hải, xã Đông Hiếu, chị nhặt được 1 chiếc ví màu nâu, trong ví có gần 4 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.
 
Ngay sau đó, chị chụp ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân để tìm người trả lại. Khoảng 30 phút sau, chủ nhân của chiếc ví trên là chị Lê Thị Nho, giáo viên Trường Mầm non Đông Hiếu đã liên hệ và xin nhận lại.
 
Được biết, chị Cao Thị Kiều là cán bộ Đoàn hoạt động năng nổ, có nhiều sáng tạo trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi ở địa phương. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cao Thị Kiều đã có nhiều sáng kiến và thực hiện xây dựng các điểm rửa tay sát khuẩn đã được nhân rộng trong toàn tỉnh. Hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” đã góp phần lan tỏa và nhân rộng gương “Người tốt - việc tốt”, phát huy nhân tố tích cực để giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
.

Phan Tuyết

.