Thứ Tư, 15/04/2020, 15:20 [GMT+7]

Nữ sinh Nghệ An giành học bổng toàn phần từ Trường Đại học VinUni

(Congannghean.vn)-Nữ sinh Lê Linh Đan (lớp chuyên Anh C5K46 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) vừa giành học bổng toàn phần trị giá 3,4 tỉ đồng của Đại học VinUni.
Nữ sinh Lê Linh Đan
Nữ sinh Lê Linh Đan
Lê Linh Đan sinh ra trong gia đình có hai chị em ở xã Nghi Phú, TP Vinh. Cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng em luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất trong học tập. Ngay từ nhỏ, em đã rất thích học Tiếng Anh và có thói quen tự tạo từ điển riêng kết hợp luyện đề để bổ sung kiến thức. Để phát âm tiếng Anh thành thạo, em tự học bằng cách nghe - chép chính tả và tập nói sau đó ghi âm lại để chỉnh sửa. Vì yêu thích tiếng Anh nên vào cấp 3, em đã thi vào lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. 
Quá trình học tập tại trường Phan, Linh Đan đã giành được nhiều thành tích trong học tập khiến các bạn cùng trang lứa vô cùng ngưỡng mộ. Linh Đan từng giành giải Nhất học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh và giải Bạc cuộc thi Tiếng Anh qua mạng (IOE) toàn quốc khi đang học THCS. Năm học lớp 11 và 12, em đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh. Em còn được đánh giá là có khả năng tuyệt vời trong phân tích và giải quyết vấn đề khi đạt điểm số tuyệt đối 800/800 SAT Toán học. Điểm số này giúp nữ sinh xếp ngang hàng với nhóm 25% những sinh viên xuất sắc tại những trường đại học hàng đầu như Harvard, Princeton hay MIT.
 
Mục đích giành các giải thưởng của em là để lấy chứng chỉ thi vào các trường đại học của Phần Lan. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu các trường đại học danh tiếng, vô tình em biết đến học bổng của Đại học VinUni. Lúc đó, em đã quyết định lựa chọn ngôi trường này và cố gắng học tập để giành được học bổng toàn phần của Trường đại học VinUni. Linh Đan đã nộp hồ sơ ứng tuyển gồm 5 bài luận ngắn gọn dựa trên các câu hỏi của Hội đồng tuyển sinh. Ấn tượng với câu "Điều sáng tạo nhất của em?", Đan đã kể về một lần rán trứng bằng nồi cơm điện. Trong buổi phỏng vấn trực tiếp vào tháng 12/2019, Đan cũng đã thuyết phục được Hội đồng tuyển sinh với phần diễn thuyết về những ý tưởng trong tương lai. Theo đó, em đã trình bày ý tưởng muốn học kinh doanh để tự chủ về tài chính, sau này mở công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho trẻ mồ côi, giúp các em có thể phát triển tốt, sống tự lập.... Kỉ niệm gần gũi cùng bảng thành tích học tập “khủng” đã giúp nữ sinh ghi điểm ấn tượng trong mắt các nhà tuyển sinh.
 
Với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, Linh Đan đã vượt qua những khó khăn để gặt hái được thành quả và số điểm SAT 1.500 cùng với suất học bổng toàn phần là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp đến từ vùng đất hiếu học Nghệ An. 
 
Cô Nguyễn Thị Hoàng Lân, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C5 đánh giá: Linh Đan là học trò thông minh, chăm chỉ, nhạy bén, xuất sắc toàn diện mọi mặt. Ở em toát lên một ý chí học tập không biết ngừng nghỉ, khao khát học tập và chỉn chu. Quá trình học tập tại trường, em còn nổi bật về kỹ năng lãnh đạo, tổ chức sự kiện và tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa. 3 năm học trường Phan, em đều được cử làm lớp trưởng. 
 
Được biết, VinUni là trường đại học tư thục, được xây dựng với mục tiêu trở thành trường đại học tinh hoa, nhằm góp phần tạo ra chất lượng giáo dục đại học tốt tại Việt Nam, hướng tới đẳng cấp thế giới. Mục tiêu của VinUni là tìm kiếm, đào tạo và bồi dưỡng những người trẻ có tố chất vượt trội, có tầm trong nhận thức, biết quan tâm đến các vấn đề lớn của cộng đồng, xã hội, toàn cầu; có tư duy sáng tạo và mong muốn tạo nên những công trình và sản phẩm xuất sắc, giải quyết vấn đề, nhằm mang lại giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.
 
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngày 15/1/2020, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Trường đại học này được Vingroup đầu tư với tổng vốn lên tới 6.500 tỉ đồng. Thông tin từ Vingroup cho biết, tổng vốn số vốn này gồm 2 phần: 3.500 tỉ đồng chi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và 3.000 tỉ đồng dành để cấp học bổng tài năng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên cũng như bù lỗ vận hành cho 10 năm đầu tiên. Mục tiêu của VinUni là trở thành 1 trong 50 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới. Vì vậy, ngay từ khi khởi sự, VinUni đã hợp tác chặt chẽ với 2 trường đại học tinh hoa hàng đầu thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania.
.

Cao Loan

.