Thứ Năm, 30/01/2020, 15:54 [GMT+7]

Chiến sĩ trẻ nhặt được tài sản trả người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 29/1/2020, Thượng sĩ Lương Văn Toại làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Quê nội Bác Hồ thì nhặt được một chiếc ví da màu đỏ nghi của du khách tham quan đánh rơi. Kiểm tra tài sản, phát hiện bên trong ví có số tiền hơn 9,5 triệu đồng, 17 USD và một số giấy tờ tùy thân đều mang tên Nguyễn Thị Hồng Chung (SN 1978) trú tại Thôn 1, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc. Thấy vậy, đồng chí liền trình báo sự việc lên trực ban và đồng chí trực chỉ huy.

Chỉ huy Tiểu đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên trao trả lại tài sản cho chị Nguyễn Thị Hồng Chung
Chỉ huy Tiểu đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên trao trả lại tài sản cho chị Nguyễn Thị Hồng Chung

Sau đó, Ban chỉ huy Tiểu đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên đã cử CBCS tìm kiếm, đồng thời, liên hệ qua hệ thống phát thanh của Khu di tích Kim Kiên để tìm cách liên hệ trả lại cho người đánh rơi. Khoảng 30 phút sau, chủ nhân của chiếc ví đã đến trụ sở CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên để nhận lại toàn bộ tài sản của mình.

Nhận lại được tài sản, chị Chung hết sức cảm kích nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi trả lại tài sản cho người đánh rơi của các đồng chí Công an. Chị cho biết, thời điểm trên, chị đang đi tham quan xung quanh Khu di tích Kim liên thì vô tình đánh rơi chiếc ví mà không hề hay biết.

.

Hằng Nga