Thứ Năm, 16/05/2019, 15:22 [GMT+7]

Truyền thông 'kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, hiểm họa từ ma túy học đường' cho học sinh tiểu học

(Congannghean.vn)-Trường Tiểu học xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ban Dân số và Tư pháp xã Nghi Xuân tổ chức buổi truyền thông về "kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, hiểm họa từ ma túy học đường và quà vặt giá rẻ" cho trên 800 em học sinh tiểu học.

Buổi truyền thông thu hút rất đông các em học sinh tham gia
Buổi truyền thông thu hút rất đông các em học sinh tham gia

Tại buổi truyền thông, các em đã được các cán bộ Công an huyện Nghi Lộc phổ biến, giáo dục những kỹ năng cần thiết để phòng, chống xâm hại tình dục, chia sẻ những kiến thức và các biện pháp để phòng tránh xâm hại như: Khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại và bị xâm hại tình dục, hành vi xâm hại tình dục, biện pháp phòng tránh ở trẻ em, chỉ ra nguyên nhân, hậu quả, những quy định của pháp luật có liên quan; những hiểm họa từ ma túy học đường và thực trạng, nguyên nhân của việc ăn quà vặt giá rẻ hiện nay tại các trường học.

Thông qua buổi truyền thông nhằm trang bị cho các em  những kiến thức cơ bản, bổ ích và thiết thực, góp phần  nâng cao sự hiểu biết về cách phòng, chống xâm hại tình dục, ma tuý học đường. Từ đó, các em có thêm các kỹ năng tự bảo vệ chính mình.

.

Thu Hiền

.