Thứ Tư, 15/05/2019, 22:53 [GMT+7]

Chương trình Giao lưu nghệ thuật Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người

(Congannghean.vn)-Tối 15/5, tại TP Vinh diễn ra Chương trình Giao lưu nghệ thuật "Ấm tình quê Bác" nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Tham dự chương trình có đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường – Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số sở, ban, ngành…

Với chủ đề “Ấm tình quê Bác”, chương trình giao lưu nghệ thuật đã dẫn dắt khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh – người con quê hương Nghệ An, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, với nhiều ca khúc tiêu biểu mang âm hưởng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, những bài hát ca ngợi Bác Hồ, đất nước, quê hương được dàn dựng, biên đạo công phu. Chương trình còn có phần giao lưu với 2 khách mời là ông Nguyễn Thế Viên - Nhà báo, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, người đã 4 lần được gặp Bác, trực tiếp tháp tùng Người trong lần Người về thăm xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành vào tháng 12/1961 và nhà nghiên cứu Chu Trọng Huyến, nhà nghiên cứu tâm huyết về Bác.

Các khách mời chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm xúc động về Bác qua những lần Người về thăm quê
Các khách mời chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm xúc động về Bác qua những lần Người về thăm quê

Lúc sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc, nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, Bác vẫn dành tình cảm sâu nặng đối với quê nhà Nghệ An. Với nhà báo Nguyễn Thế Viên 4 lần được gặp Bác và là người trực tiếp được tháp tùng Người trong lần Người về thăm xã Vĩnh Thành (Yên Thành) tháng 12/1961 - đó là những kỷ niệm không bao giờ quên. Trong lần về thăm đó, Bác đã bất ngờ đến thăm nhà trẻ, phát kẹo cho các cháu, đến thăm gia đình người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn… Người còn căn dặn và giao nhiệm vụ cho địa phương cần quan tâm đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đó chính là chất Nghệ, cốt lõi là tình yêu thương, sự đồng cảm với người dân lao động nghèo trong con người Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua chương trình đã làm nổi bật giá trị về đạo đức, tư tưởng, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cùng với đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ, phát huy truyền thống kiên cường, chịu thương chịu khó của người dân trên quê hương Bác.

Một số tiết mục trong chương trình

 

.

Thùy Dương

.