Thứ Tư, 15/05/2019, 16:15 [GMT+7]

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho giáo viên, học sinh vùng cao

(Congannghean.vn)-Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Quế Phong tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống ma túy tại Trường THPT Quế Phong.

Cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh Trường THPT Quế Phong.
Cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh Trường THPT Quế Phong.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.400 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Quế Phong đã được cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ phổ biến về các nội dung: Những loại ma túy phổ biến ở Việt Nam; Tác hại của ma túy, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy và tội phạm về ma túy; tinh hình người nghiện ma túy và tội phạm về ma túy tại Việt Nam; các quy định của pháp luật xử phạt các đối tượng về ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và trường học, xã hội trong phòng chống ma túy; kỹ năng phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường; mối liên hệ giữa tội phạm ma túy và các loại tội phạm khác...

Thông qua buổi tuyên truyền giúp các cán bộ, giáo viên nhà trường và các em học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó có sự chuyển biến về nhận thức, “nói không với ma túy”, ý thức cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác với hoạt động của tội phạm ma túy, nhằm phát huy vai trò của cả cộng đồng trong phòng chống ma túy học đường.

.

P.V

.