Thứ Hai, 13/05/2019, 08:38 [GMT+7]

Tuyên truyền, tập huấn phòng, chống xâm hại trẻ em cho gần 1.000 em học sinh

(Congannghean.vn)-Vừa qua, nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết trong phòng, chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục, tại Trường Tiểu học Diễn Yên I (huyện Diễn Châu), Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Hội đồng đội tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền, tập huấn phòng, chống xâm hại trẻ em với chủ đề “Hành động vì trẻ em”.

Các em học sinh ký cam kết nói không với bạo lực học đường
Các em học sinh ký cam kết nói không với bạo lực học đường

Tại chương tình, gần 1.000 em học sinh Trường Tiểu học Diễn Yên I đã được các chuyên gia chia sẻ về những kiến thức và cùng tham gia các trò chơi dạy kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em. Các em học sinh cũng đã ký cam kết “Xây dựng tình bạn, nói không với bạo lực học đường”.

Được biết, đây là một trong những chương trình thường xuyên, được Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập huấn phòng, chống xâm hại trẻ em, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người, xây dựng tình bạn đẹp trong thiếu nhi. Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia của thiếu nhi vào công tác phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em trong trường học và địa bàn dân cư. Đặc biệt, tăng hiệu quả phối hợp gữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại.

.

Đại Nghĩa

.