Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/cong-an-huyen-ky-son-day-manh-cong-tac-tuyen-truyen-phong-chong-ma-tuy-852280/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/cong-an-huyen-ky-son-day-manh-cong-tac-tuyen-truyen-phong-chong-ma-tuy-852280/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2019, 14:55 [GMT+7]
Công an huyện Kỳ Sơn

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy

(Congannghean.vn)-Kỳ Sơn là huyện miền núi có 192 km đường biên giới tiếp giáp với nước CHDCND Lào, địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, trình độ dân trí không đồng đều nên các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy thường lợi dụng để hoạt động. Mặc dù chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng đã đấu tranh rất quyết liệt nhưng tình trạng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn thu hút đông đảo người dân tham gia
Buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn thu hút đông đảo người dân tham gia

Trong thời gian qua, với vai trò nòng cốt, Công an huyện Kỳ Sơn đã tham mưu cho lãnh đạo các cấp thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp mang tính chiến lược, lâu dài nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.

Trong đó, bên cạnh tuần tra, kiểm soát và mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy thì xác định tuyên truyền, vận động có vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chổng tội phạm nói chung và phòng, chống tội phạm về ma túy nói riêng, Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức, đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền phòng, chống ma túy phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng và phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời, huy động nhiều lượt cán bộ xuống tận các bản làng vùng sâu, vùng xa để nắm tình hình và tổ chức cho nhân dân ký cam kết không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Từ đó, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm thông qua hòm thư kín, qua đó góp phần kiềm chế, dần đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm ma túy, Công an huyện luôn chú trọng đến công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm. Thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cảm hóa, quản lý, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư; quản lý, giáo dục con em không sa vào tệ nạn cũng như phạm tội về ma túy; tham gia công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện… Đồng thời, xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, phương án đấu tranh với các đường dây, tụ điểm mua bán, vận chuyển ma túy trái phép. Đặc biệt, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số như già làng, trưởng bản... nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức cảnh giác của người dân về tội phạm và tệ nạn ma túy.

Ngày 18/4 vừa qua, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Phòng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma tuý trên địa bàn biên giới tại bản Tạt Thoong, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, thu hút hơn 300 người tham gia. Thông qua các video, hình ảnh, cán bộ 2 đơn vị đã tuyên truyền đến nhân dân về tác hại của ma túy, cách phát hiện, phòng tránh ma túy… Tại buổi tuyên truyền cũng nhận được hơn 30 ý kiến của người dân xung quanh các vấn đề về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy là nguyên nhân gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây mất ANTT trong bản… Sau khi được tuyên truyền, 100% cán bộ công chức, các ban, ngành, đoàn thể và người dân trong bản đã ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy; phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tổ chức nhiều đợt ra quân, truy bắt các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT vùng biên, người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

.

Thu Thủy

.