Thứ Năm, 16/05/2019, 16:40 [GMT+7]

Ấn tượng Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Với chủ đề “50 năm Công an Nghệ An làm theo di chúc của Người”, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An lần thứ V đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Một tiết mục tham gia Hội diễn
Một tiết mục tham gia Hội diễn

Giữa những ngày tháng 5 lịch sử, mỗi người con đất Việt lại nhớ về người Cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với mỗi CBCS Công an Nghệ An, tình cảm với Bác càng sâu sắc hơn khi những ngày này, toàn lực lượng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 62 năm Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất. Đặc biệt, kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Vì thế, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An lần thứ V đã chọn chủ đề “50 năm Công an Nghệ An làm theo Di chúc của Người”.

Hội trường Công an tỉnh những ngày diễn ra Hội diễn tràn ngập không gian âm nhạc. Là sân chơi dành cho các nghệ sĩ, diễn viên nghiệp dư, nhưng Hội diễn đã mang đến cho người xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu hình tượng. Hội diễn lần này có nhiều đồng chí lãnh đạo cấp phòng, cấp huyện tham gia. Các đồng chí đã dày công biên đạo múa, sáng tác ca khúc, tạo nên dấu ấn riêng cho từng đội. Đến với Hội diễn, chúng ta dễ dàng cảm nhận được một không khí văn nghệ tràn ngập niềm vui, một sân chơi nghệ thuật hấp dẫn và hữu ích. Đồng thời, thông qua Hội diễn, phát hiện được nhiều hạt nhân văn nghệ làm nòng cốt, có đam mê, tâm huyết, làm nên những chương trình mang đậm chất lượng nghệ thuật, nội dung bám sát chủ đề Hội diễn, qua đó để xây dựng và phát động phong trào văn hóa, văn nghệ của Công an tỉnh.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Công an Nghệ An chính thức khai mạc vào ngày 13/5. 16 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Nghệ An với 70 tiết mục được biên đạo, dàn dựng công phu, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, phản ánh sinh động cuộc sống, công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân, màu sắc, môi trường cũng như đời sống văn hóa của từng vùng, miền của Công an các đơn vị, địa phương. Ngoài những ca khúc (trong đó có cả dân ca các vùng miền), các điệu múa, người xem còn được mãn nhãn trước những bản hòa tấu nhạc cụ ghi ta, sáo êm ái, du dương; hay lắng đọng lại trước những tiểu phẩm, trích đoạn…

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng không chỉ là ngày hội của những CBCS làm công tác văn hóa - văn nghệ mà còn là hoạt động thiết thực động viên tinh thần CBCS trong toàn lực lượng Công an Nghệ An hăng hái thi đua học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH, đồng thời cũng là hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong xã hội, cổ vũ mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức cho biết: Để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm đúng mức phong trào văn hóa nghệ thuật quần chúng trong toàn Công an tỉnh với những hoạt động có ý nghĩa.

Đồng chí khẳng định: “Đây là dịp để các lực lượng trong Công an Nghệ An thể hiện tài năng, khắc họa đậm nét những chiến công, thành tích xuất sắc, những việc làm ý nghĩa vì nhân dân phục vụ; đồng thời, thể hiện đặc trưng của từng vùng miền thành những hiện tượng nghệ thuật. Mặt khác cũng là dịp để Công an các đơn vị, địa phương tăng cường giao lưu, phối hợp, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chiến đấu, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của CBCS trong toàn lực lượng. Đồng thời, cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ thêm về những chiến công, thành tích xuất sắc, những hy sinh, đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân nói chung và từng Công an đơn vị, địa phương nói riêng”.

Cùng với kết quả suốt chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những lời ca, tiếng hát, các tiểu phẩm chính là những đóa hoa tươi thắm nhất kính dâng lên Người.

.

Phan Tuyết

.