Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/cau-be-voi-niem-dam-me-tin-hoc-677615/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/cau-be-voi-niem-dam-me-tin-hoc-677615/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cậu bé với niềm đam mê Tin học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/05/2016, 09:05 [GMT+7]

Cậu bé với niềm đam mê Tin học

(Congannghean.vn)-“Em thích tìm tòi tất cả những kiến thức về Tin học cũng như công nghệ thông tin trên mạng internet, vì qua đó em có thể vẽ nhiều bức tranh theo chủ đề có ý nghĩa bằng nhiều phần mềm, ứng dụng khác nhau”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Lê Hưng, học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Lê Mao, TP Vinh. Vừa qua, tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 22, Nguyễn Lê Hưng đã xuất sắc giành được số điểm cao, đạt giải Nhất cuộc thi ở khối Tiểu học.

Nguyễn Lê Hưng và cô giáo Nguyễn Thị Diệu
Nguyễn Lê Hưng và cô giáo Nguyễn Thị Diệu

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, Nguyễn Lê Hưng được bố mẹ quan tâm, tạo mọi điều kiện trong học tập. Ngay từ nhỏ, Hưng đã sớm bộc lộ tính tự lập và đặc biệt say mê với bộ môn Tin học. Năm học lớp 3, Hưng nổi bật so với bạn bè cùng trang lứa với khả năng vẽ các bức tranh theo chủ đề, làm các bài toán trong phần mềm logo, viết những bài văn theo chủ đề đã vẽ...

Cô giáo Nguyễn Thị Diệu, người trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển tin học của Trường Tiểu học Lê Mao tham dự Hội thi cho biết: “Nguyễn Lê Hưng là một học sinh chăm chỉ, chịu khó, có tố chất thông minh, ham học hỏi, ưa tìm tòi, luôn có những ý tưởng sáng tạo. Với Hưng, học giỏi môn Toán là một lợi thế để em đạt giải Nhất tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ 22 vừa qua”.

Những ngày đầu ôn thi, cô và trò gặp phải không ít khó khăn bởi tài liệu về lập trình logo còn hạn chế, bài tập không có mẫu, hình thức thi mới (thêm một bài toán đưa vào ngôn ngữ lập trình của Tin học). Vì vậy, giáo viên phải có sự đầu tư về mặt thời gian bằng cách tham khảo những bài mẫu của các học sinh đạt giải những năm trước; đồng thời kết hợp với giáo viên dạy Toán để bồi dưỡng cho các em.

Bản thân Hưng, ngoài việc cập nhật và trau dồi kiến thức lý thuyết, em còn tự tìm những đề thi của năm trước để luyện tập, rèn luyện kỹ năng qua các bài tập thực hành có tính chuyên sâu. Việc em giành được giải Nhất tại Hội thi không nằm ngoài dự đoán của thầy cô, bạn bè.

Được biết, ngoài năng khiếu về Tin học, Nguyễn Lê Hưng còn sở hữu thành tích học tập đáng nể, 5 năm liền là học sinh giỏi của Trường. Ngoài môn Tin học, Hưng còn đam mê học Toán và tiếng Anh. Mới đây, em vừa đạt Huy chương Đồng cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng internet cấp quốc gia và giải Ba cuộc thi “Thử thách cùng những con số” do Phòng GD&ĐT TP Vinh tổ chức.

Nói về những dự định, ước mơ trong tương lai, Nguyễn Lê Hưng tâm sự: “Càng tìm hiểu, khám phá, em càng đam mê Tin học. Vì vậy, em sẽ luôn theo đuổi niềm đam mê này. Tương lai xa hơn, em hy vọng sẽ tạo ra một số phần mềm học tập dành cho các bạn học sinh”.

.

Phan Tuyết

.