Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/tao-co-hoi-cho-tre-phat-trien-toan-dien-665912/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/tao-co-hoi-cho-tre-phat-trien-toan-dien-665912/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/03/2016, 16:27 [GMT+7]

Tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện

(Congannghean.vn)-Trong cuộc sống xã hội hiện đại, sân cTrong xã hội hiện đại, sân chơi dành cho trẻ em là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh quan tâm, lo ngại. Việc xây dựng một sân chơi lành mạnh, khơi dậy được khả năng, tính tự lập... cho trẻ là không hề đơn giản. Trước thực tế trên, những bà mẹ hiện đại có chung ý tưởng về cách nuôi dạy, chăm sóc con đã thành lập câu lạc bộ Future For Kids (FFK).

Câu lạc bộ Future For Kids được thành lập cách đây hơn 1 năm bởi những bà mẹ hiện đại có chung ý tưởng về cách nuôi dạy, chăm sóc con cái tại TP Vinh. Future For Kids (tạm dịch là Tương lai cho trẻ em) ra đời tuy chưa lâu nhưng những phụ huynh có con em tham gia câu lạc bộ này đều hài lòng về kết quả mà con cái cũng như bản thân đã và đang đạt được.

Bố mẹ và con cái trong câu lạc bộ FFK chở củi trong lần offline về cắm trại hè
Bố mẹ và con cái trong câu lạc bộ FFK chở củi trong lần offline về cắm trại hè

Đến thời điểm hiện tại, thành viên của FFK đã lên đến 80 gia đình có con em từ 0 - 6 tuổi. Đây trở thành địa điểm để các bậc cha mẹ gặp gỡ, chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm nuôi dạy con; cũng là sân chơi thú vị của con trẻ. Câu lạc bộ hoạt động một cách bài bản, có ban quản trị, đồng phục, lịch offline (buổi gặp mặt ngoài đời của các thành viên trong một diễn đàn) đều đặn...

Câu lạc bộ hoạt động 2 tuần/lần, không chỉ áp dụng phương pháp GDS (phương pháp giáo dục sớm cho trẻ nhỏ được phát minh bởi Giáo sư người Mỹ Glenn Doman nhằm đem đến cho trẻ em sự phát triển toàn diện ngay từ giai đoạn 0 - 6 tuổi) mà còn áp dụng những phương pháp giáo dục tiên tiến khác trên thế giới phù hợp với trẻ trong câu lạc bộ.

Ra đời tháng 4/2014 với phương châm cho con trải nghiệm càng nhiều càng tốt, câu lạc bộ FFK hoạt động một cách chuyên sâu và tích cực như ý tưởng thành lập ban đầu. Chị Nguyễn Hoài An, Trưởng phụ trách câu lạc bộ FFK chia sẻ: “Ý tưởng đơn giản là thành lập một sân chơi cho con, để con được trải nghiệm nhiều nhất có thể. Rất nhiều người cho rằng: Cứ để con phát triển tự nhiên, hồi trước có ai GDS đâu mà cũng thành tài cả. Nhưng họ không thấy được rằng, cuộc sống đã thay đổi quá nhiều, trẻ con giờ không có chỗ chơi, không có bạn chơi, chỉ làm bạn với tivi, ipad”. Chị An cũng tâm sự rằng, phương pháp GDS đơn giản chỉ là chơi với con một cách có chủ ý để con được phát triển toàn diện, không có nghĩa là bắt con học như nhiều người nghĩ.

Những buổi offline về làm bánh, làm đồ chơi, gieo hạt, tham quan trang trại, phiên chợ vùng cao, cho các bé trực tiếp ra đồng câu cá, lùa vịt, lên núi đi chợ, mua hàng, ra biển đốt lửa trại, vận động phát triển kỹ năng làm việc nhóm... liên tục được tổ chức trong hơn 1 năm qua. Tất cả mọi hoạt động diễn ra đều được lên chương trình hợp lý, dưới sự hướng dẫn của các phụ huynh, các chuyên gia chuyên ngành, vì vậy đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của con trẻ. Qua những buổi offline như vậy, trẻ đã mạnh dạn, tự tin, chủ động hơn trong mọi hoạt động.

Để câu lạc bộ hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, phát huy hiệu quả, vào mỗi quý hoặc khi có dịp thuận lợi, ban quản trị câu lạc bộ lên kế hoạch mời các chuyên gia nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau tới nói chuyện, chia sẻ với các mẹ cùng các con về những vấn đề liên quan đến phương pháp giáo dục sớm. Hơn một năm qua, FFK đã mời chuyên gia Nguyễn Mai Hương đến nói chuyện về phương pháp Montessori (một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870 - 1952)), hay tổ chức cho các phụ huynh đi học khóa “Kỷ luật không nước mắt” của Thạc sỹ Lê Thị Ái Liên.

Kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động cho đến nay, câu lạc bộ còn thường xuyên tổ chức quyên góp từ thiện, trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như: Xây dựng thư viện sách cho trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa, trao tận tay món quà trị giá 2,1 triệu đồng cho Bệnh viện Phong Quỳnh Lập (huyện Quỳnh Lưu), ủng hộ gia đình thầy giáo Tâm (Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức) bị hỏa hoạn... Sắp tới, câu lạc bộ sẽ thành lập một quỹ từ thiện, cho các bé làm đồ handmade rồi đem bán để lấy tiền đóng vào quỹ và làm từ thiện. 

.

Thiên Thiên