Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/thang-5-ve-tham-que-bac-677472/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/thang-5-ve-tham-que-bac-677472/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tháng 5 về thăm quê Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/05/2016, 15:31 [GMT+7]

Tháng 5 về thăm quê Bác

(Congannghean.vn)-Những ngày tháng 5 lịch sử, người dân ở khắp mọi miền đất nước và cả những kiều bào xa quê hương đều hướng về Nghệ An - vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của vị cha già dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh với tấm lòng thành kính để kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2016).

Tháng 5 năm nay, ngoài kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016) còn diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Những ngày này, khắp mọi nẻo đường của Nghệ An, đặc biệt là vùng quê Nam Đàn đều rợp bóng cờ đỏ, băng rôn, khẩu hiệu cùng nội dung hướng về ngày sinh của Người và ngày bầu cử.

CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT Khu di tích Kim Liên nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT Khu di tích Kim Liên nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Từ những ngày đầu tháng 5, Khu di tích Kim Liên đã đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban quản lý Khu di tích Kim Liên đã tích cực chỉnh trang cơ sở vật chất và có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực để phục vụ khách tham quan một cách tốt nhất. Dù không có ngày nghỉ nhưng các cán bộ, nhân viên Khu di tích đều làm việc rất nhiệt tình, trách nhiệm.

Có những du khách lần đầu đặt chân đến mảnh đất địa linh nhân kiệt này, nhưng cũng có nhiều người đã đến đây nhiều lần. Thế nhưng, từ các cụ già đến các em thiếu nhi đều có chung cảm giác bồi hồi, háo hức khi đến với Khu di tích Kim Liên. Khi được nghe hướng dẫn viên Khu di tích kể về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác, ai cũng nhòe lệ.

Bác Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi có dịp về quê Bác để thắp nén hương dâng lên Người. Được nghe những câu chuyện thời ấu thơ của Người, lòng tôi không khỏi xúc động và ngưỡng mộ. Cả cuộc đời Người không màng đến danh lợi, lợi ích cá nhân, cứ đau đáu cho dân tộc Việt Nam.”

Để chuẩn bị tốt cho ngày lễ trọng đại này, ngay từ tháng 3, UBND tỉnh Nghệ An đã ra kế hoạch về tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2016 và kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm nay, Lễ hội Làng Sen được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, chủ đề chính là “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, quê hương Nghệ An “Hội nhập và phát triển”. Địa điểm chính của Lễ hội là xã Kim Liên.

Ngoài ra, tại TP Vinh và các huyện, thành, thị khác sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật liên quan. Vì thế, những ngày đầu tháng 4, UBND huyện Nam Đàn cũng đã ra kế hoạch chi tiết về tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2016 và kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các ban, ngành đã giúp công tác chuẩn bị thuận lợi hơn.

Các câu lạc bộ dân ca ví, giặm cũng tất bật chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đặc sắc cho ngày hội, các đoàn viên thanh niên nô nức chuẩn bị cho lễ rước ảnh Bác và đêm hội trại “Thanh niên làm theo lời Bác”…

Xác định tháng 5 là tháng cao điểm, lượng du khách tìm về Nghệ An mà điểm chính là huyện Nam Đàn sẽ tăng đột biến, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch đảm bảo ANTT phục vụ Lễ hội Làng Sen năm 2016 và chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách cụ thể, chi tiết.

Công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động phá hoại, khủng bố của các đối tượng, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho du khách thập phương và các hoạt động trong chương trình Lễ hội Làng Sen.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Tháng 5 diễn ra sự kiện kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là thời điểm bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nên sẽ có nhiều phần tử phản động lợi dụng để gây rối. Ngoài ra, dự báo lượng du khách tham quan về địa phương tăng cao nên các đối tượng móc túi, trộm cắp tài sản sẽ tăng cường hoạt động.

Xác định rõ thực tế trên, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai lực lượng đảm bảo ANTT, TTATGT cho các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen. CBCS Công an huyện luôn chủ động đấu tranh với các loại tội phạm; trong đó chú trọng tới việc phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động và Ban quản lý Khu di tích Kim Liên tăng cường tuần tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về đảm bảo ANTT tại Khu di tích Kim Liên và Khu mộ bà Hoàng Thị Loan…”.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra ngày lễ trọng đại của dân tộc. Đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị về mặt tổ chức đã hoàn thành. Du khách thập phương khi về với mảnh đất lịch sử Nam Đàn nói riêng, Nghệ An nói chung chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí náo nức của một ngày hội lớn cũng như tình cảm mà người dân nơi đây dành cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để họ học tập và noi theo.

.

Phương Thủy

.