Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/lien-hoan-tieng-hat-lang-sen-2016-tai-huyen-nghi-loc-676741/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201605/lien-hoan-tieng-hat-lang-sen-2016-tai-huyen-nghi-loc-676741/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2016 tại huyện Nghi Lộc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/05/2016, 08:57 [GMT+7]

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2016 tại huyện Nghi Lộc

(Congannghean.vn)-Vừa qua, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2016. Đây là chương trình nghệ thuật quần chúng ca ngợi quê hương, đất nước và tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người.

Tiết mục trong Liên hoan Tiếng hát Làng Sen
Tiết mục trong Liên hoan Tiếng hát Làng Sen

Tham gia Tiếng hát Làng Sen năm nay có hơn 500 diễn viên của 25 đội nghệ thuật quần chúng trên địa bàn huyện. Tại Liên hoan, có hơn 100 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước…; trong đó nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen là hoạt động văn hoá có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống tinh thần của người dân Nghi Lộc, giúp họ hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các đơn vị xuất sắc tham dự Liên hoan Tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh.

Tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Từ ngày 4 - 18/5, UBND huyện Nam Đàn tổ chức Liên hoan Tiếng hát Làng Sen lần thứ 35 với chủ đề “Khúc ca dâng Bác”. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Lễ hội Làng Sen; đồng thời là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016).

Tham gia Liên hoan có 28 đội nghệ thuật quần chúng đến từ khối xã, thị trấn và khối các trường THPT đóng trên địa bàn huyện. Khác với những năm trước, các đội nghệ thuật quần chúng biểu diễn tập trung tại Trung tâm Văn hóa huyện.

Năm nay, Liên hoan được tổ chức theo 4 cụm tại các xã: Nam Thanh, Nam Kim, Xuân Hòa, Kim Liên. Sự thay đổi trên nhằm tạo điều kiện để nhiều khán giả ở các địa bàn khác nhau tiện theo dõi.

Theo quy định của Ban tổ chức, các tiết mục tham gia Liên hoan hướng tới chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước. Trong cấu trúc chương trình của mỗi đội nghệ thuật quần chúng tham gia, 50% tiết mục là ca khúc, 50% tiết mục còn lại là các làn điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh.

Ngoài giải tập thể cho mỗi cụm thi, Ban tổ chức còn tiến hành trao giải cho diễn viên thể hiện và hát dân ca hay nhất.

Bùi Minh Tuấn

 

.

Hồng Vinh

.