Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-tren-que-bac-654022/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-vi-su-binh-yen-tren-que-bac-654022/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên trên quê Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/12/2015, 08:53 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Vì sự bình yên trên quê Bác

(Congannghean.vn)-Là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, hàng năm, lượng du khách trong nước và quốc tế về tham quan, lưu trú trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An) rất lớn. Để giữ gìn sự bình yên trên quê Bác, CBCS Công an huyện Nam Đàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác, chiến đấu trong suốt thời gian qua.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động lớn của cả nước mà Nam Đàn (Nghệ An) là một trong số những địa phương trọng điểm, đồng thời là địa phương có lượng du khách trong và ngoài nước đến thăm quan đông. Vì vậy, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành 2 chỉ thị, 8 kế hoạch lớn để chỉ đạo toàn diện công tác đảm bảo ANTT.

Trong đó trọng tâm là chỉ thị tấn công, truy quét tội phạm; chỉ thị triển khai công tác đảm bảo ANTT phục vụ các ngày lễ lớn, bảo vệ Đại hội Đảng các cấp. Nhờ vậy, trong năm 2015, vào các ngày lễ lớn, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo. Đặc biệt, tại các khu di tích, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành triển khai thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, không để xảy ra tình trạng cướp giật, trộm cắp.

Công an huyện Nam Đàn lên kế hoạch đảm bảo ANTT nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công an huyện Nam Đàn lên kế hoạch đảm bảo ANTT nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Năm 2015, trên địa bàn xảy ra 43 vụ phạm pháp hình sự, giảm 24 vụ so với năm 2014. Trong đó đáng chú ý là tội phạm cố ý gây thương tích, trộm xe máy, trộm tài sản nhà dân.

Điển hình, sau khi liên tiếp nhận được tin báo của người dân trên địa bàn về việc mất trộm xe máy, Công an huyện đã xác lập Chuyên án 415T để đấu tranh. Sau một thời gian điều tra, đến ngày 11/1, đơn vị đã bắt 3 đối tượng, gồm: Lê Văn Đồng (SN 1986) trú tại xã Chư Kbô, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Văn Sơn (SN 1989) và Nguyễn Anh Tú (SN 1985) cùng trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp tài sản. Thu giữ 5 xe máy, 2 điện thoại di động và 1 bộ vam phá khóa. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 10 vụ trộm xe máy trên địa bàn 2 huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên (Nghệ An).

Trong năm, đơn vị cũng đã phát hiện 48 vụ, 48 đối tượng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường. Trong đó, phát hiện, bắt 10 trường hợp có hành vi khai thác cát sỏi trái phép; 16 vụ, 16 đối tượng vận chuyển, tàng trữ, quản lý lâm sản trái phép; 9 vụ, 9 đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, 12 trường hợp vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường.

Theo Đại tá Cao Tiến Mai, trong năm, tội phạm nổi lên gây ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn là các đối tượng trong các đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý tổng hợp và cần sa. Năm 2015, đơn vị đã phát hiện 16 vụ, 33 đối tượng có hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Gần đây nhất, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 30/11, đơn vị đã phá thành công Chuyên án 115M, bắt đối tượng Nguyễn Đình Giang (SN 1989) trú tại xóm Văn Phạm, xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An khi hắn đang trên đường vận chuyển 30 bánh cần sa có trọng lượng 30 kg và 0,2 kg ma tuý tổng hợp đi tiêu thụ.

Song song với việc tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới người dân. Đơn vị đã huy động trên 950 lượt CBCS trong đơn vị và lực lượng Công an xã tham gia giải toả hành lang ATGT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp tổ chức 31 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT cho các tổ chức đoàn thể, học sinh của 12 trường tiểu học, THCS, THPT và người dân, với 10.058 lượt người tham gia.

Đồng thời, kiểm tra 14 lượt, tại 18 cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà trọ trên địa bàn, qua đó lập biên bản vi phạm 2 trường hợp, xử phạt số tiền 2.250.000 đồng. Qua công tác kiểm tra cư trú, phát hiện, bắt 1 vụ, 4 đối tượng đánh bạc; 2 vụ, 4 đối tượng mua bán dâm. Thực hiện “Tăng cường kiểm tra công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm”, đơn vị đã vận động thu hồi 1 quả bom có trọng lượng 150 kg, 18 khẩu súng tự chế, 1 súng côn xoay, 125 súng nhựa là đồ chơi nguy hiểm, 176 quả pháo nổ và 3 kíp nổ.

Với sự nỗ lực của tập thể đơn vị, trong năm 2015, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân và đảm bảo an toàn cho du khách thập phương khi về tham quan quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

.

Phương Thủy

.