Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-huyen-ky-son-nghe-an-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-gop-phan-giu-vung-antt-652200/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/cong-an-huyen-ky-son-nghe-an-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-gop-phan-giu-vung-antt-652200/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần giữ vững ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/12/2015, 08:50 [GMT+7]
Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần giữ vững ANTT

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về “Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015”, Công an huyện Kỳ Sơn đã mở đợt phát động hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn nhằm đảm bảo ANTT, phục vụ tốt các hoạt động chính trị của địa phương.

Nằm ở cực Tây của tỉnh Nghệ An, có đường biên giới giáp với nước bạn Lào, huyện Kỳ Sơn được xác định là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, trên cơ sở các kế hoạch trên, Đội XDPT và PTX về ANTT đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện ban hành các kế hoạch vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Theo đó, Công an huyện đã tham mưu Đảng ủy, UBND các xã trên địa bàn mở hội nghị quán triệt, triển khai các nội dung, kế hoạch tuyên truyền đến các ban, ngành, đoàn thể của xã, bí thư chi bộ, trưởng bản, người có uy tín, đứng đầu dòng họ… Đồng thời, thành lập ban chỉ đạo của các xã và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của ban.

Công an huyện Kỳ Sơn kiểm tra, thu giữ súng tự chế do nhân dân giao nộp
Công an huyện Kỳ Sơn kiểm tra, thu giữ súng tự chế do nhân dân giao nộp

Bên cạnh đó, với khẩu hiệu hành động “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, CBCS Công an huyện, đặc biệt là lực lượng Công an phụ trách xã đã tăng cường công tác bám địa bàn, cơ sở để nắm chắc tình hình. Phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành pháp luật.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng cuối năm, Công an huyện đã mở 57 cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 57 bản của các xã trên địa bàn, với trên 11.500 lượt người tham gia. Trong đó tập trung tuyên truyền Luật Phòng, chống ma túy; Luật Phòng, chống mua bán người; một số thủ đoạn của các đối tượng trộm xe máy, trâu, bò và vận động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…

Kết quả, đã tiếp nhận 85 ý kiến của nhân dân trực tiếp tố giác tội phạm trong các cuộc họp công khai; 11.500 phiếu tố giác tội phạm, trong đó tố giác 105 đối tượng nghiện ma túy, 87 đối tượng trộm cắp vặt, 325 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và 147 đối tượng có hành vi vi phạm khác. Qua đó, giúp lực lượng Công an gọi hỏi, răn đe 64 đối tượng, đưa 42 đối tượng ra kiểm điểm trước dân, tham mưu chính quyền địa phương các xã xử lý hành chính 42 đối tượng vi phạm.

Qua các cuộc vận động, Công an huyện đã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp 522 khẩu súng tự chế các loại và 46 nòng súng tự chế, 12 bộ xung kích điện. Tổ chức cho hơn 9.300 hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền các xã giải quyết dứt điểm 21 vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn.

Bên cạnh đó, qua nắm tình hình thực tế tại địa bàn, đơn vị còn tham mưu chính quyền các cấp kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; củng cố, kiện toàn Hội đồng tự quản về ANTT ở các xã; củng cố, bổ sung 57/57 Ban tự quản về ANTT cấp bản, 163 tổ tự quản về ANTT trên địa bàn các xã.

Có thể nói, qua các đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng hình thức tập trung trên địa bàn các xã, lực lượng Công an huyện đã kịp thời phát hiện, lập án triệt xóa các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy; lập hồ sơ quản lý các đối tượng phạm tội. Đồng thời, trực tiếp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến từng người dân, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cảnh giác của nhân dân.

Đây cũng là dịp để cơ quan Công an trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và các vấn đề liên quan đến ANTT… Trên cơ sở đó, trực tiếp giải quyết và tham mưu giải quyết dứt điểm hoặc hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc cho nhân dân.

.

Hải Việt

.