Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/cong-an-tx-thai-hoa-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-648386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/cong-an-tx-thai-hoa-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-648386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/11/2015, 15:30 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Đổi mới phương pháp chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ  nhân dân - đó là phương châm làm việc của CBCS Công an TX Thái Hòa tại “Bộ phận một cửa”. Trong 2 năm qua, các hoạt động công tác của đơn vị đã dần đi vào nề nếp, được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Thái Hòa là thị xã mới được thành lập nhưng thành phần kinh tế rất đa dạng, trình độ dân trí khá đồng đều, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân ngày càng được cải thiện. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, trong 2 năm qua, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng công tác phục vụ nhân dân, đặc biệt là tại “Bộ phận một cửa”.

Công an thị xã xác định công tác cải cách hành chính tại bộ phận này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong việc làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân trong mắt người dân. Do đó, việc đầu tiên mà đơn vị triển khai thực hiện là đầu tư kinh phí xây dựng mới “Bộ phận một cửa” khang trang, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình phục vụ người dân; đồng thời giáo dục CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ Công an TX Thái Hòa tận tụy phục vụ nhân dân
Cán bộ Công an TX Thái Hòa tận tụy phục vụ nhân dân

Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết: Tại “Bộ phận một cửa”, có nơi rửa tay, bình nước uống phục vụ người dân đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nhân dân, các CBCS luôn chú trọng tới việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ; hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định trong quá trình làm thủ tục cấp phát CMND...

Ngoài việc thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác cấp phát CMND, đăng ký quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, xử lý các vụ việc liên quan đến vi phạm Luật Giao thông đường bộ, CBCS làm việc tại “Bộ phận một cửa” Công an TX Thái Hòa đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, giữ thái độ chuẩn mực với nhân dân. Những việc làm trên của các CBCS đã nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, qua đó được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Bà Đoàn Thị Liên (trên 80 tuổi) trú tại phường Quang Tiến có mặt tại “Bộ phận một cửa” để làm lại CMND. Biết bà Liên tuổi cao, một cán bộ làm việc tại đây đã trình bày với người dân để bà được ưu tiên vào lăn tay trước. “Tôi già rồi nên khi mất CMND, tôi cũng chưa có điều kiện đi làm lại. Mỗi lần đi nhận tiền phụ cấp, yêu cầu phải có CMND, tôi định đi làm nhưng vẫn lo lắng vì sợ mất nhiều thời gian… Hôm nay, tôi được cháu gái chở xuống đây, được các CBCS Công an TX Thái Hòa tiếp đón tận tình và ưu tiên cho lăn tay, chụp ảnh trước… Tôi rất cảm động và biết ơn”, bà Liên tâm sự.

Ngoài bà Liên, chị Cao Thị Bích Dần (29 tuổi) trú tại khối 5, phường Long Sơn cũng bị mất CMND nên phải đi làm lại. Khi nghe chị Dần trình bày về việc trong tuần tới phải có CMND để kịp làm thủ tục cấp hộ chiếu đi lao động ở Đài Loan, cán bộ làm việc tại “Bộ phận một cửa” cũng đã tạo điều kiện để chị sớm được cấp CMND kịp thời gian theo yêu cầu.

Những việc làm trên của CBCS Công an TX Thái Hòa đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân nơi đây. Đồng thời, thực hiện đúng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh Nghệ An trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tại “Bộ phận một cửa” ở Công an các huyện, thành, thị và Công an tỉnh. Đây được xem như một mô hình mới về cách nghĩ, cách làm đáng ghi nhận trong công tác cải cách hành chính và cần được nhân rộng.

.

Hữu Trọng

.