Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-646169/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-thi-dua-vi-antq-646169/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/11/2015, 14:21 [GMT+7]

Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Với nhiều cách làm hay, đổi mới, sáng tạo, phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 ngày càng có sức lan tỏa, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa Công an các đơn vị, địa phương. Sau 1 năm, những điển hình tiên tiến, phong trào thi đua ngày càng được nhân rộng.

Cụm thi đua số 5 gồm Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Công an phát động, lãnh đạo Công an 6 tỉnh trong Cụm đã thống nhất, ban hành kế hoạch, đề ra 8 nội dung trọng tâm, giao ước thi đua.

Theo đó, các đơn vị đã cụ thể hóa thành các nội dung, phong trào thi đua, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; động viên CBCS hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác mà Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã đề ra.

 Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 tập trung đấu tranh triệt xoá nhiều loại tội phạm nguy hiểm (Trong ảnh: Lực lượng Cảnh sát Kinh tế, Công an Nghệ An lật tẩy hành vi trốn thuế với số tiền hàng tỉ đồng của Công ty TNHH Tám Oanh)
Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 tập trung đấu tranh triệt xoá nhiều loại tội phạm nguy hiểm (Trong ảnh: Lực lượng Cảnh sát Kinh tế, Công an Nghệ An lật tẩy hành vi trốn thuế với số tiền hàng tỉ đồng của Công ty TNHH Tám Oanh)

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước và của ngành Công an. Điều này đặt ra cho công tác đảm bảo ANTT nhiều yêu cầu, nhiệm vụ mới, với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, Công an các tỉnh trong Cụm đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, qua đó giành nhiều kết quả, dấu ấn nổi bật.

Đánh giá về phong trào thi đua năm 2015, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lực lượng Công an là lực lượng tin cậy, chủ công trong công tác tham mưu và trực tiếp giải quyết các vấn đề nóng, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Những kết quả trên được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác. Các đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các chủ trương, giải pháp đảm bảo tình hình ANTT, TTATXH. Đã phát động hàng chục đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, qua đó triệt xoá thành công các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm và góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm.

Với vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua số 5, Công an Nghệ An đã phát huy tinh thần gương mẫu, tính sáng tạo, đi đầu trong các hoạt động. Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt 5 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, làm giảm các vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm 2014; bắt và xử lý hàng nghìn đối tượng.

Trong đó phải kể đến việc làm rõ vụ giết người tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương; làm rõ hành vi bớt xén xăng dầu của 16 cây xăng dầu; vụ mua bán, vận chuyển trái phép động vật nguy cấp quý hiếm, thu 31 sừng tê giác trị giá trên 22 tỉ đồng...

Điểm nổi bật trong phong trào thi đua là công tác cải cách hành chính, qua đó phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của công dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT... Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã góp phần xây dựng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Thời gian qua, Nghệ An tiếp tục duy trì có hiệu quả 491 mô hình, tổ chức trên 1.100 buổi tọa đàm lắng nghe ý kiến nhân dân.

Nhờ triển khai đồng bộ và quyết liệt các khẩu hiệu thi đua, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương tận tụy trong công việc, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, không ngại hy sinh, gian khổ.

Những hành động đó đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, nâng cao uy tín của lực lượng Công an tỉnh nhà đối với cán bộ và nhân dân. Sự dũng cảm, tận tụy, mưu trí và liêm khiết của các CBCS đã được các ngành, các cấp và nhân dân ghi nhận. Đã có 281 tập thể, 838 cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng, trong đó có 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phong trào thi đua của Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5 đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và có sức lan tỏa trong toàn Cụm. Trọng tâm công tác thi đua trong thời gian tới là tập trung đẩy mạnh đợt thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân”, lập thành tích cao chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

.

Huyền Thương

.