Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/hoa-van-no-cho-nhung-mua-binh-yen-646571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/hoa-van-no-cho-nhung-mua-binh-yen-646571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoa vẫn nở cho những mùa bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/11/2015, 11:11 [GMT+7]

Hoa vẫn nở cho những mùa bình yên


(Congannghean.vn)-Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, đồng thời được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ, lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung, Công an tỉnh Nghệ An nói riêng đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách; đoàn kết, tận tụy trong công việc; dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu.

Qua đó, góp phần đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và hành vi phạm tội của các đối tượng hình sự…, các loại tệ nạn xã hội; bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. Nhờ vậy, lực lượng Công an tỉnh nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An giúp dân thu hoạch lúa bị ảnh hưởng do mưa lũ
Đoàn viên thanh niên Công an Nghệ An giúp dân thu hoạch lúa bị ảnh hưởng do mưa lũ

Thời gian qua, dưới tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường cùng với sự du nhập của nhiều sản phẩm văn hóa “độc hại” trong giai đoạn mở cửa, đã nảy sinh nhiều loại tội phạm mới, với phương thức, thủ đoạn hoạt động liều lĩnh, tinh vi.

Về tình hình ANQG, TTATXH, ngoài tội phạm giết người thì các đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy chuyên gieo rắc “cái chết trắng” đã phải trả giá rất đắt trước pháp luật, thậm chí là lĩnh án tử hình. Bên cạnh đó, nhiều băng nhóm tội phạm trộm cắp hoạt động trên quy mô rộng, có sự liên kết, hình thành đường dây liên huyện, liên tỉnh.

Tình trạng thanh, thiếu niên đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, tình hình tai nạn giao thông, các loại tệ nạn xã hội có diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, gây bức xúc trong nhân dân. Nhưng cũng chính trên lĩnh vực chống các loại “giặc nội xâm” ấy ngày ngày đang in dấu chân và sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các CBCS CAND.

Trên thực tế, có rất nhiều câu chuyện, hình ảnh những CBCS Công an không ngại hy sinh thân mình lao vào đám cháy, ngâm mình trong mưa bão để cứu người và tài sản cho nhân dân. Hay các CBCS Cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng đưa sản phụ đi “vượt cạn” kịp thời; các chiến sỹ Công an tham gia giải cứu phụ nữ, trẻ em trong các vụ mua bán người, bắt các đối tượng trộm, cướp; giúp đỡ thí sinh đi thi, người tàn tật…

Không thể kể hết những gian khổ, khó khăn và cả chiến công mà các CBCS CAND đã đạt được trong quá trình công tác trong suốt thời gian qua. Đôi chân có lúc mỏi, sự nguy hiểm luôn rình rập nhưng không ngăn cản được bước chân của các anh. Bởi đằng sau họ có sự chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng của Bộ Công an, Công an tỉnh.

Khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” đã cho thấy tinh thần chủ động trong mọi tình huống, trên mọi lĩnh vực của ngành. Tinh thần ấy đã được cụ thể hoá bằng những hành động thiết thực.

Tuy nhiên, cần nhìn nhận một cách khách quan, trong thời gian qua, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội còn bộc lộ không ít tồn tại, hạn chế. Điển hình như: Lực lượng Công an chưa được xây dựng, trang bị đủ mạnh về nhân lực và các phương tiện đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu; trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, khoa học - công nghệ phục vụ công tác còn thiếu.

Trong khi đó, đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, nhất là tình hình Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp. Bên ngoài, các thế lực thù địch chưa từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam; trong nước, tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, manh động, diễn biến phức tạp, gây bất ổn về mặt chính trị, xã hội.

Do đó, nhiệm vụ giữ vững ANTT đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng CAND nói chung, Công an Nghệ An nói riêng cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân. Đồng thời, chủ động tham mưu các tổ chức Đảng, Nhà nước các chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT; phát động các phong trào thi đua trong toàn ngành.

Tiêu biểu như sáng 2/11 vừa qua, tại trụ sở Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Phát huy truyền thống, ra sức lập công, mừng Đảng, mừng Xuân 2016” và khẩu hiệu hành động “Cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An rèn đức, chỉnh phong, thi đua lập công, mừng Đại hội Đảng”; với nhiệm vụ then chốt là tăng cường giải pháp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng… Khẩu hiệu trên đã một lần nữa khẳng định sự quyết tâm mạnh mẽ trong việc tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội… của lực lượng Công an Nghệ An.

Có thể nói, việc tiếp tục xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh và hiện đại là một đòi hỏi khách quan; là điều kiện tiên quyết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

.

Minh Thụ