Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/trung-tam-huan-luyen-va-boi-duong-nghiep-vu-pcccampcnch-di-len-tu-gian-kho-647960/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/trung-tam-huan-luyen-va-boi-duong-nghiep-vu-pcccampcnch-di-len-tu-gian-kho-647960/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi lên từ gian khó - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/11/2015, 14:48 [GMT+7]
Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH

Đi lên từ gian khó

(Congannghean.vn)-Thời điểm này, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (HL&BDNV) PCCC&CNCH Cảnh sát PC&CC tỉnh đang tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện 2 lớp, gồm lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, điều lệnh, quân sự, võ thuật cho cán bộ được tuyển chọn từ ngành ngoài và lớp công dân phục vụ có thời hạn. Từ những khó khăn của ngày đầu thành lập, lãnh đạo chỉ huy đến CBCS đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn để từng bước đưa Trung tâm đi vào hoạt động ổn định.

Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm nhớ lại: Thời điểm mới thành lập, đơn vị thiếu thốn về cả nhân lực lẫn cơ sở vật chất, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo, huấn luyện. Tuy nhiên, các CBCS luôn động viên nhau cố gắng học hỏi, nghiên cứu giáo trình, từ đó đúc rút thành các kinh nghiệm để nâng cao trình độ, áp dụng vào thực tiễn công tác.

Trung tâm HL&BDNV PCCC&CNCH có chức năng tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác phòng cháy, chữa cháy; tổ chức quản lý các lớp đào tạo, huấn luyện bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC và công dân phục vụ có thời hạn, các lực lượng PC&CC cơ sở, chuyên ngành, lực lượng dân phòng quy định.

Để đảm bảo chất lượng công tác đào tạo và huấn luyện, đơn vị đã trực tiếp tham mưu lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đồng thời, quán triệt đến từng CBCS thực hiện tốt Luật PCCC, những nghị định, chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PC&CC...

Huấn luyện viên Đội Đào tạo huấn luyện dạy võ thuật cho các cán bộ tuyển chọn từ ngành ngoài
Huấn luyện viên Đội Đào tạo huấn luyện dạy võ thuật cho các cán bộ tuyển chọn từ ngành ngoài

Trung tâm có 20 CBCS, trong đó đội ngũ làm công tác quản lý, giáo dục có 10 người, công tác tại Đội Đào tạo huấn luyện; những giảng viên, huấn luận viên đa phần là cán bộ trẻ. Họ không ngừng nỗ lực, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tự tìm hiểu, nghiên cứu để tổ chức giảng dạy, huấn luyện theo khung chương trình mà Bộ Công an quy định, biên soạn giáo án, bài giảng...

Được thành lập từ tháng 8/2014 nhưng phải đến năm 2015, sau khi đã ổn định tổ chức, Trung tâm mới bắt đầu triển khai công tác huấn luyện. Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng các giảng viên, huấn luyện viên vẫn không tránh khỏi những bỡ ngỡ ngày đầu lên lớp. Thế nhưng, với năng khiếu sư phạm, kinh nghiệm cộng với sự nhiệt tình, họ đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc được giao.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, huấn luyện và bồi dưỡng, đơn vị đã tổ chức rà soát, tập hợp tài liệu, giáo trình khung và giáo án giảng dạy của giảng viên, huấn luyện viên để nghiên cứu, đánh giá, chỉnh lý và bổ sung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng lực lượng, đặc điểm tình hình thực tế của địa phương.

Đến nay, Trung tâm đã chủ trì phối hợp với các phòng khu vực mở 44 lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC dân phòng với gần 5.000 học viên. Đối với lớp công dân phục vụ có thời hạn là những chiến sỹ trẻ, chưa quen với môi trường quân ngũ, các huấn luyện viên vừa nghiêm khắc trong giảng dạy, vừa tận tình quan tâm, động viên nhắc nhở. Nhờ đó, công tác quản lý học viên dần đi vào nề nếp, có kỷ luật, kỷ cương.

Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai phong trào thi đua trong lớp học để các em cố gắng, có ý thức vươn lên trong học tập. Những bài tập như cách sử dụng phương tiện, dụng cụ, thiết bị chữa cháy và cách triển khai các đội hình chữa cháy... đã rèn luyện cho các chiến sỹ trẻ sự dẻo dai và ý chí rèn luyện, chiến đấu, không ngại hiểm nguy.

Một trong những nhiệm vụ chính của Trung tâm là ứng dụng khoa học công nghệ về PCCC&CNCH. Nhờ ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, đã tạo ra những cải tiến, đột phá trong công tác.

Các hoạt động thương mại về cung cấp các mặt hàng PCCC theo quy định được duy trì. Công tác cải cách hành chính ngày càng được đổi mới với phương châm không gây phiền hà, sách nhiễu cho nhân dân. Nhờ đó, chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp được nâng cao.

.

Anh Quân

.