Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/cong-an-ha-tinh-viet-tiep-nhung-chien-cong-tham-lang-647207/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/cong-an-ha-tinh-viet-tiep-nhung-chien-cong-tham-lang-647207/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Viết tiếp những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/11/2015, 09:45 [GMT+7]
Công an Hà Tĩnh

Viết tiếp những chiến công thầm lặng

(Congannghean.vn)-Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” (ANTQ), khối An ninh tình báo Công an Hà Tĩnh năm 2015, Phòng An ninh xã hội đã được các đơn vị trong khối suy tôn, nhận danh hiệu cờ thi đua cấp cơ sở của Bộ Công an. Để có được sự ghi nhận đó, trong thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ”, CBCS Phòng An ninh xã hội đã không ngại khó khăn, gian khổ, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh giữ vững ANTT trên địa bàn.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2015, Phòng Phòng chống phản động và gián điệp đã xây dựng kế hoạch công tác, các phương án đảm bảo an ninh xã hội, đề ra khẩu hiệu thi đua “Địa bàn cơ sở là nhà, quần chúng nhân dân nơi công tác là bạn” sau đó quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể tới toàn thể CBCS trong đơn vị.

Đồng thời, cụ thể hoá phong trào thi đua thành những nội dung, chỉ tiêu cụ thể, sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ của từng đội; thực hiện tốt các cuộc vận động gắn với phong trào thi đua “Vì ANTQ”. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động cho CBCS, phát huy những điều kiện thuận lợi, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

CBCS Phòng An ninh xã hội tuyên truyền về công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh
CBCS Phòng An ninh xã hội tuyên truyền về công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Từ phong trào thi đua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường CBCS về cơ sở, bám sát các địa bàn trọng điểm, phối hợp với các lực lượng chức năng, Công an địa phương chủ động nắm tình hình, đảm bảo ANTT. Đồng thời, thành lập các tổ công tác thường xuyên bám địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ; vận động, giáo dục, thuyết phục quần chúng nhân dân, tổ chức đối thoại để tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tiến hành tuần tra, răn đe các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, bảo vệ, cưỡng chế giải phóng mặt bằng, ngăn chặn khiếu kiện và các hoạt động cản trở thi công.

Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh, Công an các huyện Hương Sơn, Lộc Hà phát hiện, xử lý 12 vụ, 34 đối tượng liên quan đến hoạt động tà đạo, 130 vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo, tranh chấp mâu thuẫn liên quan đến công tác đảm bảo an ninh nông thôn, đô thị… Vận động 112 hộ dân có quyết định cưỡng chế tự giác bàn giao mặt bằng, di dời, tháo dỡ công trình vi phạm; vận động các đối tượng quá khích kiềm chế các hành vi cản trở, chống đối lực lượng cưỡng chế, bảo vệ thi công.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết tình hình phức tạp về an ninh xã hội…, giải quyết ổn định hàng trăm vụ khiếu kiện phức tạp liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Thượng tá Nguyễn Gia Triêm, Phó Trưởng phòng Phòng chống phản động và gián điệp cho biết: “Một trong những động lực góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác của đơn vị trong thời gian qua là nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”.

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các cấp cũng như các ban, ngành liên quan triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo, phổ biến những văn bản liên quan đến công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên lĩnh vực an ninh xã hội. Đồng thời, yêu cầu mỗi CBCS phải nắm vững để vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tiễn công tác, chiến đấu của đơn vị”.  

Năm 2016 dự báo sẽ có thêm nhiều khó khăn và thách thức mới, vì vậy nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn hết sức nặng nề. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, trong thời gian tới, Phòng Phòng chống phản động và gián điệp Công an Hà Tĩnh sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

.

Anh Lê

.