Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/an-ninh-ha-tinh-dam-bao-antt-trong-dip-ky-niem-250-nam-ngay-sinh-dai-thi-hao-nguyen-du-651798/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/an-ninh-ha-tinh-dam-bao-antt-trong-dip-ky-niem-250-nam-ngay-sinh-dai-thi-hao-nguyen-du-651798/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT trong dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/12/2015, 09:34 [GMT+7]
An ninh Hà Tĩnh

Đảm bảo ANTT trong dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du - danh nhân văn hóa thế giới, tại Khu di tích Nguyễn Du ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, khắc họa nét đẹp văn hóa của vùng đất đã sinh ra bậc vĩ nhân tài hoa cũng như cuộc đời và những tác phẩm văn học nổi tiếng mà Nguyễn Du để lại. Công an huyện Nghi Xuân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, huy động lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối những hoạt động kỷ niệm diễn ra trên địa bàn.

Khu di tích Nguyễn Du nằm trên địa bàn xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh là nơi diễn ra nhiều hoạt động trong Tuần Văn hóa - du lịch và lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Để  đảm bảo ANTT trên địa bàn trong những ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, qua đó tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Đồng thời, phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng xấu, giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT, không để nảy sinh các tình huống, vụ việc đột xuất, bất ngờ. Tập trung đấu tranh, trấn áp tội phạm, không để xảy ra các vụ trọng án, không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động phức tạp…

Công an huyện Nghi Xuân tăng cường đảm bảo TTATGT tại Khu di tích Nguyễn Du
Công an huyện Nghi Xuân tăng cường đảm bảo TTATGT tại Khu di tích Nguyễn Du

Theo đó, từ ngày 28/11 - 5/12/2015, trên địa bàn đã diễn ra các hoạt động như: Chung kết Hội thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du; khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch; liên hoan nghệ thuật đàn và hát dân ca khu vực Bắc Trung Bộ và châu thổ sông Hồng; biểu diễn trò Kiều; đêm thơ, nhạc…; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và người dân trong cả nước về tham quan.

Do vậy, để đảm bảo tuyệt đối ANTT và TTATGT, Công an huyện Nghi Xuân đã xây dựng kế hoạch, lập các phương án đảm bảo ANTT; phối hợp với UBND xã, Công an xã Tiên Điền và các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm diễn ra các hoạt động.

Qua đó, phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến ANTT, nhằm đảm bảo các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của mảnh đất đã sinh ra Đại thi hào Nguyễn Du.

Trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm, Công an huyện Nghi Xuân đã bố trí lực lượng ứng trực 100% quân số, chấp hành nghiêm chế độ trực ban, trực chiến. Đặc biệt, Công an huyện đã lên kế hoạch bảo vệ Khu di tích Nguyễn Du, đưa ra các tình huống giả định và có phương án giải quyết cụ thể, tránh xảy ra đột xuất, bất ngờ; đồng thời phối kết hợp với Ban quản lý Khu di tích phân chia lực lượng thành nhiều tổ, thường xuyên ứng trực để đảm bảo ANTT ở khu vực trong và ngoài khuôn viên Khu di tích.

Mục tiêu cao nhất là giữ vững ANTT, phục vụ tốt Tuần Văn hóa - du lịch và các hoạt động trong khuôn khổ lễ kỷ niệm cũng như phục vụ người dân về tham quan, tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.

Để đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng, Công an huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng, phân tuyến vào những giờ cao điểm, ở các địa bàn trọng điểm, nhất là điểm ra vào Khu di tích, Khu mộ Nguyễn Du, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông. Đồng thời, tiến hành giải tỏa hành lang giao thông, xử lý các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, qua đó tạo cảnh quan đường thông, hè thoáng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Với sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi CBCS, Công an huyện Nghi Xuân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động, góp phần để Tuần Văn hóa - du lịch và lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du diễn ra suôn sẻ, đảm bảo sự ý nghĩa và nhân văn.

.

Văn Hùng - Vũ Cường

.