Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/xung-danh-anh-bo-doi-cu-ho-trong-thoi-ky-moi-653390/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/xung-danh-anh-bo-doi-cu-ho-trong-thoi-ky-moi-653390/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh anh 'Bộ đội cụ Hồ' trong thời kỳ mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/12/2015, 08:51 [GMT+7]

Xứng danh anh 'Bộ đội cụ Hồ' trong thời kỳ mới

(Congannghean.vn)-Phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” là một hệ thống các giá trị nhân cách của người quân nhân cách mạng được hình thành và phát triển trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu của quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN). Với việc phát huy những phẩm chất đó, hình ảnh người chiến sỹ QĐNDVN luôn tỏa sáng trong lòng nhân dân, trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng quân đội hiện nay.

Trải qua 71 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, lực lượng QĐNDVN đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, lập được nhiều chiến công hiển hách, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay.

Trong quá trình đó, danh hiệu “Bộ đội cụ Hồ” đã được hình thành một cách tự nhiên, được nhân dân ghi nhận và trao tặng cho cán bộ, chiến sỹ QĐNDVN. Hình ảnh anh “Bộ đội cụ Hồ” đã trở thành một trong những giá trị tiêu biểu của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh.

Cán bộ, chiến sỹ QĐNDVN giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt
Cán bộ, chiến sỹ QĐNDVN giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Bước vào thời kỳ hòa bình, xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, các thế hệ sỹ quan, chiến sỹ QĐNDVN đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. QĐNDVN luôn giữ vững mối quan hệ máu thịt với nhân dân, là một trong các lực lượng nòng cốt tham gia công tác dân vận - vận động quần chúng.

Nhiều đơn vị quân đội đã đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng sâu, vùng xa; tham gia công tác cứu hộ và giảm nhẹ hậu quả của thiên tai, phòng chống lụt, bão. Bên cạnh đó, tích cực tham gia công tác xóa đói, giảm nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Càng trong khó khăn, gian khổ, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” càng tỏa sáng, góp phần bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân rộng các mặt tích cực trong nhân dân.

Tuy nhiên, trong quá trình đẩy mạnh phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, bên cạnh những thành tựu đạt được, chúng ta đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Bởi vậy, trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác tư tưởng, đã chú trọng làm tốt các khâu dự báo, xử lý những vấn đề nảy sinh để kịp thời định hướng tư tưởng của các cán bộ, chiến sỹ trước những tác động đa chiều của thông tin; đấu tranh vạch trần âm mưu “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch…

Nhờ đó, các chiến sỹ QĐNDVN luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, ý thức trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Để các chiến sỹ QĐNDVN xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An luôn chú trọng công tác tham mưu, tổ chức xây dựng lực lượng, nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, không để xảy ra bất ngờ trong mọi tình huống.

Cơ quan quân sự các cấp tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Tổng Tham mưu trưởng Tư lệnh Quân khu IV và các kế hoạch, hướng dẫn nghiệp vụ của cơ quan chức năng về tổ chức biên chế lực lượng, nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và rèn luyện kỷ luật cho các lực lượng. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch về xây dựng nề nếp chính quy, trước hết là chính quy trong sẵn sàng chiến đấu.

Đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, làm chuyển biến cơ bản tác phong công tác; mọi cán bộ, chiến sỹ đều “làm việc theo chức trách, hành động theo điều lệnh”…

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, với nhiều đổi thay của thời cuộc, tin chắc rằng, các cán bộ, chiến sỹ QĐNDVN luôn phát huy phẩm chất cao đẹp, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội cụ Hồ”; là lực lượng chiến đấu nòng cốt trong công cuộc giữ vững hòa bình, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XNCN hôm nay và mai sau.

.

Minh Thụ

.