Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/nghia-cu-dep-cua-nhung-nguoi-chien-sy-cong-an-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-653446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/nghia-cu-dep-cua-nhung-nguoi-chien-sy-cong-an-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-653446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/12/2015, 10:17 [GMT+7]
Nghĩa cử đẹp của những người chiến sỹ Công an

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(Congannghean.vn)-“Việc làm của các đồng chí đã gieo vào lòng mỗi người dân chúng tôi niềm tin, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND liêm khiết, vì dân phục vụ. Tôi mong rằng trong lực lượng sẽ có thêm nhiều tấm gương người tốt, việc tốt đáng biểu dương như thế”. Đó là những dòng chữ chứa chan tình cảm trong lá thư của chị Hoàng Thị Mỹ Linh gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An để bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với Thượng sỹ Đậu Ngọc Cầu và Binh nhất Đặng Văn Tuấn, hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát Bảo vệ (CSBV) mục tiêu Công an tỉnh.

Ngày 17/12/2015, có mặt tại Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh để nhận lại tài sản, chị Hoàng Thị Mỹ Linh kể lại: Hồi 11 giờ 30 phút ngày 15/12, sau khi đi làm về, chị rẽ vào điểm ATM của Ngân hàng Vietinbank ở gần trụ sở Công an tỉnh để chuyển tiền.

Sau khi thực hiện xong giao dịch, chị đã sơ ý bỏ quên 1 chiếc ví trên bục máy ATM. Bên trong ví có hơn 3 triệu đồng cùng các giấy tờ liên quan, gồm giấy phép lái xe, CMND, đăng ký xe máy, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ ATM của Ngân hàng Vietcombank, hóa đơn mua máy tính xách tay và một số giấy tờ khác… Tuy nhiên, chị không hề biết rằng mình đã để quên ví. Khi trở về nhà, khoảng 30 phút sau, chị bất ngờ nhận được điện thoại của một chiến sỹ Công an thông báo về việc nhặt được ví của chị và hẹn chị đến trụ sở Công an tỉnh Nghệ An để nhận lại tài sản.

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi nhận lại tài sản mà các cán bộ Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trao trả, chị Linh cho biết, bản thân vô cùng xúc động trước hành động đẹp của hai đồng chí Đậu Ngọc Cầu và Đặng Văn Tuấn, là những người trực tiếp nhặt được ví của chị. Qua đây, chị cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hai đồng chí Cầu, Tuấn cũng như tập thể Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh và Công an Nghệ An đã giáo dục, rèn luyện những chiến sỹ có phẩm chất đạo đức tốt.

Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trả lại tài sản cho chị Hoàng Thị Mỹ Linh
Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trả lại tài sản cho chị Hoàng Thị Mỹ Linh

Qua tìm hiểu được biết: Khoảng 12 giờ ngày 15/12/2015, tổ tuần tra Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh gồm 2 đồng chí Thượng sỹ Đậu Ngọc Cầu và Binh nhất Đặng Văn Tuấn đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Công an tỉnh. Trong khi đi tuần tra xung quanh khu vực Công an tỉnh, hai đồng chí phát hiện một chiếc ví bỏ quên trên bục máy ATM của Ngân hàng Vietinbank. Thấy vậy, hai đồng chí đã báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy đội để kiểm tra tài sản bên trong chiếc ví, sau đó , tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Dựa vào những thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, các anh đã nhanh chóng tìm ra số điện thoại và xác định chiếc ví trên là của chị Hoàng Thị Mỹ Linh (SN 1982) trú tại khối 10, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, hiện là cán bộ Ban Quản lý các dự án công trình y tế thuộc Sở Y tế Nghệ An. Đồng chí Lương Quốc Khánh, Đội phó Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh đã trực tiếp gọi điện cho chị Linh đến trụ sở Công an tỉnh để nhận lại tài sản và hoàn tất các thủ tục trao trả toàn bộ tài sản cùng giấy tờ tùy thân cho chị.

Thiếu úy Lương Quốc Khánh cho biết: Mặc dù công việc bảo vệ mục tiêu rất vất vả, trong khi tuổi đời còn trẻ, tuổi nghề và kinh nghiệm còn hạn chế, nhưng hai đồng chí Cầu và Tuấn luôn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm trong công tác, chiến đấu. Trong sinh hoạt tập thể, cả hai đồng chí được lãnh đạo và đồng đội tin tưởng, quý mến.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của hai đồng chí đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Phòng Cảnh sát Cơ động nói riêng và Công an tỉnh Nghệ An nói chung trong phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Hành động đẹp của hai đồng chí xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong toàn đơn vị.

.

Hằng Nga

.