Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/tang-cuong-phoi-hop-dam-bao-antt-du-an-formosa-ha-tinh-653766/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201512/tang-cuong-phoi-hop-dam-bao-antt-du-an-formosa-ha-tinh-653766/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường phối hợp đảm bảo ANTT Dự án Formosa Hà Tĩnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/12/2015, 07:54 [GMT+7]

Tăng cường phối hợp đảm bảo ANTT Dự án Formosa Hà Tĩnh

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT Dự án Formosa Hà Tĩnh và ký kết quy chế phối hợp thực hiện trong năm 2016.

Thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, trong năm 2015, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TX Kỳ Anh đã chủ động xây dựng kế hoạch; tăng cường, bố trí, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng nhằm chủ động nắm chắc tình hình và các vấn đề liên quan đến ANTT.

Các phòng nghiệp vụ, Công an TX Kỳ Anh và FHS thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong quá trình trao đổi, cung cấp thông tin, giải quyết, xử lý các vụ việc, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. Công an tỉnh đã chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại dự án giữa các đơn vị cơ sở của các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, UBND các phường, xã trong khu vực FHS.

Công an tỉnh Hà Tĩnh và FHS ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT
Công an tỉnh Hà Tĩnh và FHS ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT

Ngoài ra, lực lượng Công an đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức đảm bảo ANTT, phát động phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm; tổ chức tuần tra nhằm nắm chắc tình hình địa bàn và hoạt động của các loại tội phạm, các tụ điểm phức tạp về TTXH để làm tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo ANTT trong khu vực của FHS.

Đồng thời, hướng dẫn, quản lý các nhà thầu và công nhân, người lao động về các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công dự án. Phát hiện và xử lý kịp thời những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về kinh tế, cản trở thi công, các hành vi tranh chấp, mâu thuẫn giữa các nhà thầu và công nhân… Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã phối hợp với FHS và các nhà thầu xây dựng kế hoạch bảo vệ tài sản, quản lý con người; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ của FHS.

Thực hiện tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài; phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai dự án; công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và làm tốt công tác quản lý hành chính về TTXH; công tác đảm bảo TTATGT, PCCN…

Năm 2015, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, tiếp nhận, giải quyết trên 150 vụ việc, 265 đối tượng; trong đó có 125 vụ trộm cắp tài sản, 5 vụ cố ý gây thương tích, 3 vụ gây rối trật tự công cộng. Đã ra quyết định xử lý hành chính đối với 252 đối tượng; khởi tố 15 vụ, 60 đối tượng.

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Cơ động đã phát hiện, bắt, xử lý 50 vụ, 121 đối tượng; tiếp nhận và trực tiếp giải quyết 112 vụ việc, 188 đối tượng liên quan đến ANTT. Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã xác lập  nhiều chuyên án đấu tranh triệt xóa nhiều ổ nhóm có biểu hiện hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê, lừa đảo, tranh giành việc cung cấp vật liệu. Đồng thời, bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ vũ khí và tài sản các loại trị giá hàng chục tỉ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai, thực hiện quy chế phối hợp vẫn còn một số tồn tại. Đơn cử như, việc trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu và các vấn đề liên quan đến ANTT từ FHS cho lực lượng Công an còn chưa đầy đủ, kịp thời; nhiều nhà thầu chưa chấp hành tốt các quy định về công tác xuất nhập cảnh, cư trú, quản lý lao động, bảo vệ môi trường, an toàn lao động.

Việc quản lý tài sản còn bộc lộ nhiều sơ hở, năng lực nhân viên bảo vệ của FHS còn yếu nên quá trình giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT  có sự lúng túng. Quá trình phối hợp, tiếp nhận, xác minh, điều tra, xử lý vụ việc có lúc chưa kịp thời; tình trạng trộm cắp vật tư tại các công trường vẫn xảy ra.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ rõ những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT tại khu vực dự án; đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất và một số giải pháp để triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong thời gian tới có hiệu quả hơn.

Sau phần thảo luận, Hội nghị đã thông qua quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong năm 2016, đi đến thống nhất và tiến hành ký kết để chỉ đạo triển khai thực hiện.

.

Văn Hùng - Đình Vũ

.