Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/thu-linh-cua-clb-hien-mau-tinh-nguyen-617511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201506/thu-linh-cua-clb-hien-mau-tinh-nguyen-617511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Thủ lĩnh' của CLB hiến máu tình nguyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/06/2015, 08:24 [GMT+7]

'Thủ lĩnh' của CLB hiến máu tình nguyện

(Congannghean.vn)-Mọi người vẫn thường gọi em là “thủ lĩnh” của câu lạc bộ (CLB) hiến máu tình nguyện Trường Đại học Y khoa Vinh, bởi những đóng góp to lớn trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện. Với 7 lần hiến máu và tổ chức được hơn 20 chương trình tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, anh đã được Tỉnh đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhiều lần khen ngợi. Anh là Nguyễn Viết Tuấn (SN 1992), sinh viên lớp Y4A, Trường Đại học Y khoa Vinh.
 
Với dáng người cao, mảnh khảnh, ít ai biết được rằng, Nguyễn Viết Tuấn lại sở hữu bảng thành tích dày về số lần hiến máu và tham gia công tác tình nguyện. Tuấn chia sẻ: “Bản thân em học ngành Y nên hàng ngày có điều kiện tiếp xúc với nhiều người bệnh, chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, số phận éo le. Nếu không được truyền máu kịp thời, tính mạng của họ sẽ nguy kịch. Nhận thức việc hiến máu là rất ý nghĩa nên em đã đăng ký tham gia”.
   Anh Nguyễn               Viết                Tuấn       từng              7 lần hiến máu tình nguyện
Anh Nguyễn Viết Tuấn từng 7 lần hiến máu tình nguyện
 
Mỗi lần tham gia hiến máu là mỗi lần, Tuấn có những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau, nhưng trên hết, đó là niềm vui, hạnh phúc bởi đã đóng góp một phần nhỏ vào việc cứu người. Tuấn và các bạn trong CLB hiến máu tình nguyện Trường Đại học Y khoa Vinh luôn tâm niệm rằng: Những giọt máu được cho đi sẽ giúp người bệnh có thêm hy vọng sống. 
 
CLB hiến máu tình nguyện Trường Đại học Y khoa Vinh được thành lập từ năm 2005, trực thuộc Đoàn trường và có quyết định thành lập của Sở Y tế. Năm 2011, nhà trường tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện. Với sức trẻ, nhiệt huyết của một tân sinh viên, Tuấn đã hăng hái tham gia. Cùng lúc CLB tuyển thêm thành viên, Tuấn đã không ngần ngại đăng ký tham gia. Với những ý tưởng và mô hình đóng góp có hiệu quả, Tuấn được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu vào Ban chủ nhiệm CLB. Năm 2013, Tuấn là Chủ nhiệm CLB hiến máu tình nguyện của trường.
 
Đến nay, Tuấn đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện và tổ chức thực hiện hơn 20 chương trình tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Điển hình như các chương trình: “Ngày tình nguyện đỏ”, “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Sẻ giọt máu đào - Dạt dào tình biển đảo”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”... Trung bình mỗi chương trình thu nhận được hơn 300 đơn vị máu để cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Các chương trình này được tổ chức thường niên và hàng năm, thu nhận được hơn 1.500 đơn vị máu. Ngoài ra, CLB còn tổ chức tập huấn cho sinh viên về hiến máu tình nguyện, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về hiến máu tình nguyện.
 
Không chỉ là một sinh viên hăng hái trong công tác hiến máu tình nguyện, Nguyễn Viết Tuấn còn là sinh viên mẫu mực, một cán bộ đoàn, hội nòng cốt trong các phong trào do Đoàn trường Đại học Y khoa Vinh tổ chức. Tuấn đã đứng ra tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại Bệnh viện Phong - Da liễu, tham gia “Tiếp sức mùa thi”, và rất nhiều hoạt động thiết thực khác. Với những đóng góp trên, anh đã được Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2013”, Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập; Bằng khen của TW Hội LHTN vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014. Năm 2015, Nguyễn Viết Tuấn được Tỉnh đoàn vinh danh là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu của tỉnh Nghệ An.
 
“Còn 2 năm nữa em mới ra trường nên trong quãng thời gian này, ngoài việc học, em sẽ tiếp tục cống hiến cho phong trào hiến máu và tình nguyện của trường. Sau này, dù có đi đâu, làm gì, nếu bệnh nhân cần máu, em vẫn sẵn sàng hiến máu để giúp đỡ họ vượt qua bệnh tật”, Nguyễn Viết Tuấn bộc bạch.
.

Phan Tuyết

.