Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/nga-my-khau-chien-ve-vu-tan-cong-doan-xe-cuu-tro-tai-aleppo-syria-700007/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/nga-my-khau-chien-ve-vu-tan-cong-doan-xe-cuu-tro-tai-aleppo-syria-700007/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga - Mỹ khẩu chiến về vụ tấn công đoàn xe cứu trợ tại Aleppo, Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/09/2016, 09:39 [GMT+7]

Nga - Mỹ khẩu chiến về vụ tấn công đoàn xe cứu trợ tại Aleppo, Syria

Cố vấn an ninh Nhà Trắng Ben Rhodes ngày 20/9 đã lên tiếng cáo buộc Nga phải chịu trách nhiệm vụ tấn công vào đoàn xe cứu trợ gần Aleppo, Syria.

Theo ông Ben Rhodes, Nga phải có nghĩa vụ thực thi các cam kết có trong thỏa thuận nhằm đảm bảo cho các xe cứu trợ có thể dễ dàng mang hàng cứu trợ cho người dân vùng chiến sự.

Cố vấn an ninh Nhà Trắng cho biết, Mỹ mong muốn tiếp tục thỏa thuận ngừng bắn ở Syria song quan ngại việc Nga không thể hiện thiện chí.

31 xe chở hàng cứu trợ nhân đạo trước khi bị không kích ngày 20/9. (Ảnh: Syria Red Crescent).
31 xe chở hàng cứu trợ nhân đạo trước khi bị không kích ngày 20/9. (Ảnh: Syria Red Crescent).

Ngay sau cáo buộc của Mỹ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã phủ nhận những cáo buộc này.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay chiến đấu của Nga cũng như của quân đội Chính phủ Syria không tiến hành bất cứ cuộc không kích nhằm vào các xe cứu trợ ở thành phố Aleppo, Syria.

Ông Konashenkov cũng chỉ rõ, chính các phiến quân thuộc mạng lưới khủng bố Jabhat al-Nusra đã tiến hành vụ tấn công này.

Trước đó, ngày 19/9, ít nhất 18 xe tải trong đoàn xe 31 ô tô chở hàng cứu trợ ở Syria đã bị trúng bom khiến 1 nhân viên của Tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế và nhiều dân thường thiệt mạng.

Đoàn xe cứu trợ trên của Liên Hợp Quốc và Hội Chữ thập Đỏ Arab - Syria (SARC) đang trên đường tới thị trấn Orum al-Kubra thuộc tỉnh Aleppo để phân phát hàng cứu trợ cho 78.000 người dân tại đây.

Sau vụ tấn công, Liên Hợp Quốc ngày 20/9 tuyên bố tạm ngừng mọi hoạt động viện trợ nhân đạo ở Syria./.

.

Nguồn: Hồng Nhung/VOV.VN

.