Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/dai-su-syria-lien-quan-cua-my-dang-pha-vo-thoa-thuan-ngung-ban-699576/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/dai-su-syria-lien-quan-cua-my-dang-pha-vo-thoa-thuan-ngung-ban-699576/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại sứ Syria: Liên quân của Mỹ đang phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/09/2016, 08:40 [GMT+7]

Đại sứ Syria: Liên quân của Mỹ đang phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn

Liên quân do Mỹ đánh vào các vị trí của quân đội Syria là nhằm mục đích phá hỏng kế hoạch ngừng bắn cũng như làm leo thang căng thẳng.

Đại sứ Syria tại Liên Hợp quốc Bashar Ja'afari sáng 19/9 tuyên bố, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đánh trúng các vị trí của quân đội Syria là nhằm mục đích phá hỏng kế hoạch ngừng bắn cũng như làm leo thang căng thẳng xung quanh thỏa thuận do Nga, Mỹ dàn xếp.

Đại sứ Syria tại Liên Hợp quốc Bashar Ja’afari
Đại sứ Syria tại Liên Hợp quốc Bashar Ja’afari

Ông Bashar tuyên bố, cuộc không kích giết chết 83 binh sỹ Syria và làm bị thương hơn 100 người, phá hủy một trạm quân sự không thể là sự nhầm lẫn kỹ thuật.

Đại sứ Bashar cho biết, Nga đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc về vấn đề này.

Về phần mình, quân đội Mỹ thông báo liên quân đã ngừng các vụ tấn công chống các mục tiêu nghi là của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở đông bắc Syria sau khi Nga thông báo, binh sỹ và xe cơ giới của quân đội nước này có thể đã bị tấn công.

Nga cho rằng, các cuộc không kích đã tạo điều kiện cho các tay súng IS nhanh chóng chiếm một chốt quân sự của Syria gần sân bay Deir al-Zor và đây là bằng chứng cho thấy Mỹ đang giúp đỡ quân khủng bố.

Tranh cãi ngoại giao đã nóng lên vào ngày cuối cùng của lệnh ngừng bắn 7 ngày vốn đã rất mong manh do các bên cáo buộc lẫn nhau là vi phạm và các máy bay chiến đấu đã tấn công thành phố chiến lược Aleppo lần đầu tiên kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực./.

.

Nguồn: Trần Nga/VOV.VN

.