Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-tuyen-bo-tieu-diet-thu-linh-so-2-cua-is-698819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201609/my-tuyen-bo-tieu-diet-thu-linh-so-2-cua-is-698819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của IS - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/09/2016, 09:05 [GMT+7]

Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của IS

Mỹ khẳng định tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của IS, trong khi trước đó Nga cũng từng tuyên bố Moscow tiêu diệt thành công Adnani.

Gần nửa tháng sau khi xuất hiện thông tin Abu Muhammad al-Adnani - thủ lĩnh số 2 của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tiêu diệt trong một trận không kích, ngày 13/9, Mỹ mới chính thức lên tiếng khẳng định đã thực hiện vụ không kích quyết định.

Thủ lĩnh IS Abu Muhammad al-Adnani
Thủ lĩnh IS Abu Muhammad al-Adnani

Theo thư ký báo chí của Lầu Năm Góc Peter Cook, Adnani chính là người tuyển mộ và cổ vũ các hoạt động của IS tại nước ngoài.

Tên này đã bị chết trong một cuộc không kích của Mỹ ngày 30/8 gần al Bab, phía Tây Bắc Syria.

Máy bay không người lái của Mỹ đã bắn một tên lửa vào chiếc xe hơi, trên đó có chở Adnani.

Đây là một trong chuỗi không kích của Mỹ tiêu diệt thành công hàng loạt thủ lĩnh của nhóm IS, trong đó có những kẻ chịu trách nhiệm tài chính và kế hoạch quân sự, khiến tổ chức này ngày càng thất thế.

Ông Cook còn khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào thủ lĩnh cấp cao của nhóm IS và nỗ lực ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố nước ngoài của tổ chức này.

Adnani đặc biệt nổi tiếng là người kêu gọi những ai ủng hộ nhóm IS sử dụng bất cứ phương tiện nào để tấn công công dân các nước tham gia liên minh chống IS.

Lời kêu gọi này có thể đã dẫn đến các vụ khủng bố tại Paris, Brussels và sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)… hay nhằm vào một máy bay Nga trên bán đảo Sinai của Ai Cập.

Trước đó, Nga từng khẳng định tiêu diệt thành công Adnani. Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng của Mỹ sau đó đáp trả rằng lời tuyên bố này của Nga là không chính xác./.

.

Nguồn: Anh Tuấn/VOV.VN

.